วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Update : สรุปความเป็นไปได้ iPad 3rd ที่จะเปิดตัว 7 มีนานี้

       
             หลังจากที่ Apple ได้ร่อนบัตรบัตรเชิญซึ่งคาดกันว่าจะเป็นการเปิดตัว iPad รุ่นที่ 3 จาก Apple  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม 2012 เวลา 10.00 น. ที่  Yerba Buena Center for the Arts ใน San Francisco 
             จากบัตรเชิญก็มีการตีความต่างๆนานาว่าเหมือนหน้าจอละเอียดขึ้น , ปุ่ม Home หายไปหรือเปล่า . Icon แต่ละตัวมีความหมายอะไรบ้าง วันนี้ทางเรา Apple News Thailand จึงได้รวบรวมบรรดาข่าวหลุดต่างๆของ iPad รุ่นที่ 3 นี้ ว่าเค้าลือและมีหลักฐานอะไรกันบ้าง มาดูเลยครับ



  Retina Display


        Retina Display ซึ่งจะไม่น่าพลาดที่จะมาในรุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะหลายคนผิดหวังกับ iPad 2 ไปตามๆกัน ซึ่งคราวนี้ก็มีรูปหลักฐานเกี่ยวกับหน้าจอของ iPad รุ่นที่ 3 นี้ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็น Retina Display
ซึ่งจากรูปก็ได้เห็นว่ามีขนาดหน้าจอเท่าเดิมแต่มีการเรียง pixel ที่หนาแน่นมากขึ้นและความละเอียดเป็นสองเท่าของ iPad 2 คือมีความละเอียดถึง 2,048 x 1,536 เลยทีเดียวและใช้หน้าจอแบบ dual-LED backlit  
(ข่าวเก่า : คอนเฟิร์ม iPad 3 จอแสดงผล Retina , ลือ APPLE ควานหาแอปรองรับกับ RETINA DISPLAY เตรียมนำมาเปิดตัว IPAD)




Siri

          


         เป็นที่ขาดไปไม่ได้อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ Siri เลขาส่วนตัวจาก iPhone 4S ซึ่งคาดกันว่ายังไงก็ต้องมาอยู่ใน iPad รุ่นที่ 3 นี้แน่นอน ซึ่งจากข่าวที่หลุดมาคือ Siri จะรองรับภาษา ญี่ปุ่น,จีนกลาง,รัสเซียได้ ในมีนาคมนี้ ซึ่งถ้าลองถาม Siri ว่าพูดภาษาอะไรได้บ้าง Siri ก็จะบอกออกมาด้วยว่าจะพูดภาษาญี่ปุ่นได้ในเร็วๆนี้ ด้วยเช้นกัน




Battery ที่อึดมากขึ้น



          ข่าวลือเรื่องแบตนี้ค่อนข้างที่จะไปแนวทางเดียวกันว่า แบตจะอึดขึ้นมากกว่าเดิมซึ่งใน iPad 2 สามารถใช้ได้อยู่ที่ประมาณ 10 ชม. นั้น อาจจะไม่เพียงพอเลยต้องเพิ่มเข้าไปอีก



กล้อง
                 

                 
         ถือได้ว่าเป็นปมด้อยของ iPad รุ่นก่อนๆก็ว่าได้ เพราะ Apple ได้ใส่กล้องมาให้น้อยเหลือเกิน ไม่ถึงล้าน pixel ด้วยซ้ำ พอมาถึง iPad รุ่นที่ 3 นี้จึงได้มีข่าวว่า Apple จะปรับปรุงกล้องให้ดีขึ้น ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่า Apple จะใส่กล้องมาให้มากขนาดไหน



4G LTE




         
            iPad รุ่นนี้อาจเป็นรุ่นแรกที่ได้รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อความเร็วสูง 4G หรือ LTE เพราะเทคโนโลยีนี้เริ่มมีการใช้กันมากขึ้น ซึ่งใน Smartphone ในหลายๆรุ่นนั้นมีการรองรับแล้ว ทำให้ Apple ต้องใส่เข้ามาเพื่อให้ทัดเทียมและสะดวกสบายมากขึ้น ยังมีโค้ดหลุดออกมาจาก iOS 5.1 beta ว่ามีการรองรับ LTE ด้วย แต่ประเทศไทยกว่าจะมีการปล่อยสัญญาณให้ใช้แบบจริงจังก็อีกนาน ช้าจริงเลยประเทศไทย


Chip A6 VS Chip A5X
   


              iPad รุ่นใหม่ก็ต้องมาพร้อมกับหน่วยประมาวลผลรุ่นใหม่ แต่ที่ล่ำลือกันก็มีอยู่สองข่าวว่า Processor ตัวใหม่นั้น จะมีชื่อว่า A5X หรือ A6 กันแน่ แต่ชื่อนั้นสำคัญไฉน ก็เพราว่าถ้ามาในชื่อ A5X ก็ย่อมเป็น CPU Dual-Core  ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้น ซึ่งตอนนี้หลายๆค่ายได้พัฒนาเป็น CPU Quad-Core กันแล้วทำให้มีข่าวว่า Apple อาจจะใช้ CPU Quad-Core A6 ออกมาจัดการกับค่ายอื่นๆนั่นเอง
(ข่าวเก่า : ภาพหลุดล่าสุด iPad3 เรียบขึ้น ใช้ Chip A5X)



iOS 5.1






            iPad รุ่นที่  3นี้ถูกคาดหวังไว้สูงว่าจะมาพร้อมกับ iOS 5.1 ทำให้ผู้ใช้ iDevice ทั้งหลายรอคอยไปด้วยเพราะ iOS 5 นั้นมันกินแบตเหลือเกิน เมื่อ iOS 5.1 beta ออกมาก็ได้รู้ว่ามีการปรับปรุงแบตที่ดีขึ้น จึงมีการรอคอยการมาของ iOS 5.1 อย่างมากมายนั้นเอง ส่วนฟีเจอร์อีกๆที่หลุดๆนั้นก็ เช่น จะมี Memo ตัวใหม่ที่ความสามารถหลากหลายมากยิ่งขึ้น , การเปิดใช้งานกล้องในหน้า lock Screen แบบใหม่ , การรองรับ Siri ที่ภาษามากขึ้น รวมถึงสามารถเปิดปิด 3G ได้ใน iPhone 




ราคา

   

         เรื่องของราคาที่หลายคนเห็นแล้วอาจจะต้องเก็บเงินเพิ่ม เพราะข่าวออกมาว่า iPad รุ่นนี้จะมีการเพิ่มราคา 70-80$ ต่อเครื่อง หรือประมาณ 2100-2400 บาท ต่อเครื่องนั่นเอง ปัจจัยที่ทำให่เครื่องแพงขึ้นน่าจะมาจากการใช้จอที่มีความละเอียดที่สูงขึ้นมากรวมถึงการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆหลายๆอย่างประกอบกัน



อื่นๆ

(ภาพด้านบนอธิบายตำแหน่งทศนิยมผิด)


          จากรูปด้านบนนั้นเป็นการวัดซึ่งผลที่ออกมาคือ iPad รุ่นที่ 3 นั้น หนาขึ้น 0.81 mm
          ส่วนข่าวลืออื่นๆเล็กๆน้อยๆที่หลุดมาเช่น จะมีการเปลี่ยน Dock Connector แบบใหม่เพื่อที่จะชาร์จแบตได้รวดเร็วและมีเนื้อที่สำหรับใส่แบตให้มากขึ้นนั่นเอง
           เรื่องสิทธิบัตรใหม่ๆของ Apple ที่อาจจะนำมาใช้ได้แต่บางอย่างก็เร็วเกินไป เช่น สิทธิบัตร 3D ของ Apple  สิทธิบัตรตรวจจับความชื้นเครื่องแบบใหม่   


        
             สุดท้ายแล้ว iPad รุ่นที่ 3 นี้ก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไปจนกว่าจะถึงวันเปิดตัว สำหรับคนที่รออย่างจะซื้อนั้นคงเป็นการรอคอยที่ใกล้จะเป็นจริงแล้วนะครับผม :)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น