วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

News : กสทช. ประกาศเก็บค่าโทรมือถือเกินนาทีละ 99 สตางค์มีผลบังคับใช้แล้ว


กสทช. ประกาศเก็บค่าโทรมือถือเกินนาทีละ 99 สตางค์มีผลบังคับใช้แล้ว เปิดทางบริษัทมือถือเก็บค่าโทรเกินอัตรากำหนดถึง 31 ธ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เรื่อง อัตราขั้นสูงของค่าบริการโทรคมนาคมสำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภท เสียงภายในประเทศ พ.ศ.2555 เกี่ยวกับการกำหนดให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เก็บค่าโทรศัพท์จากผู้ ใช้บริการได้ในอัตรานาทีละไม่เกิน 99 สตางค์ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา และมีผลบังคับใช้แล้ววันนี้(3 มี.ค.)
สาระสำคัญของประกาศฉบับดัง กล่าว คือ การกำหนดให้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม แบบที่สาม และให้หมายรวมถึงผู้ได้รับอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญาให้ประกอบกิจการโทรคมนาคมจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) อยู่ก่อนวันที่พระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ใช้บังคับ คิดค่าบริการแก่ผู้ใช้บริการไม่เกินอัตรา 99 สตางค์ต่อนาที
หากผู้ ให้บริการรายใดจะเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการที่เกินกว่าอัตราขั้นสูงของค่า บริการที่กำหนด ให้ผู้รับใบอนุญาตรายนั้นยื่นคำขออนุญาตเพื่อให้กสทช.พิจารณา พร้อมยื่นเอกสารและหลักฐาน เพื่อประกอบการพิจารณา และหากกสทช.เห็น ชอบกับการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการที่เกินกว่าอัตราขั้นสูงของค่าบริการให้ ถือว่าอัตราค่าบริการที่ได้รับความเห็นชอบดังกล่าว เป็นอัตราขั้นสูงของค่าบริการ
แต่ก่อนที่ผู้ให้บริการจะเรียกเก็บ ค่าบริการอัตราค่าบริการใหม่ จะต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบเป็นการทั่วไปล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน ตามเงื่อนไขหรือวิธีการที่คณะกรรมการกำหนด
นอกจากนี้ยังกำหนดให้ ผู้รับใบอนุญาตที่กำหนดอัตราค่าบริการเกินกว่าอัตราขั้นสูงของค่าบริการ ที่กำหนด สามารถเรียกเก็บค่าบริการตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับผู้ใช้บริการนั้นต่อไป จนกว่าสัญญาดังกล่าวจะสิ้นสุดลง แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินวันที่ 31 ธ.ค. 2555 และห้ามมิให้ผู้รับใบอนุญาตทำการขยายระยะเวลาของสัญญาหรือรายการส่งเสริมการ ขายที่มีอยู่ก่อนวันที่ประกาศฉบับนี้ใช้บังคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น