วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

News : ผู้ใช้ iMessage บางรายถูกแฮ็กเกอร์ถล่มข้อความใส่จนแอปค้าง !!!

 
      ผู้ที่ใช้งาน Apple iPhone หลายๆ คนคงจะพอทราบกันมาบ้างว่าระบบ iMessage หรือบริการส่งข้อความสั้นภายในระบบ Apple iOS ด้วยกันนั้น มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กับบริการยอดนิยมอย่าง Whatsapp หรือ LINE สักเท่าใดนัก แต่ถึงจะเป็นระบบปิดที่มีการป้องกันภัยคุกคามดีอย่างไรก็ยังคงหนีไม่พ้นจุดอ่อน ให้กับเหล่าบรรดาแฮกเกอร์สามารถเจาะระบบเข้าไปโจมตีจนได้

        โดยล่าสุดมีรายงานว่าระบบ iMessage โดนโจมตีโดนการฟลัดข้อความเข้าสู่ระบบและชื่อบัญชีของบรรดานักพัฒนาแอพลิเคชั่นบางส่วนตกเป็นเหยื่อไปแล้วด้วยบางส่วน ซึ่งจะได้รับข้อความจากระบบอย่างมหาศาล จนแทบไม่ต้องคิดถึงเรื่องที่จะตามลบทิ้ง และมันมีจำนวนมากพอที่จะทำให้แอพพลิเคชั่นล้มเหลวไม่สามารถใช้งานไปได้ช่วงหนึ่ง โดยระบบ iMessage นั้นสามารถใช้งานได้สองทางไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์หรือว่าจะเป็น Apple ID สำหรับเครื่องตระกูล WiFi

         กลุ่มผู้ใช้ที่โดนถล่มเป็นนักพัฒนาแอพบน iOS ที่ถูกกลุ่มป่วนทราบ iMessage ID และส่งข้อความมาให้ชุดใหญ่ ตัวอย่างข้อความได้แก่ "We are Anomymous, We are legion, We do not forget, We do not forget, Expect us." ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่ามาจากกลุ่มแฮ็กเกอร์ Anonymous จริงหรือไม่

         ในตอนนี้ยังไม่มีท่าทีออกมาจากทางฝ่ายลงมือหรือแม้แต่ Apple เอง ทางแก้ไขคือ ต้องปิดบริการ iMessage สำหรับผู้ที่ใช้งานผ่าน Apple ID เอาไว้ชั่วคราวจนกว่าจะได้รับการแก้ไขจากทาง Apple

Cr : mxphone.net , blognone.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น