วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

News : Apple เตรียมเปิด App Store เพิ่มอีก 32 ประเทศ มีประเทศลาวด้วย


        แอปเปิ้ลเพิ่งเปิดเผยการเปิดบริการ App Store ได้เปิดเพิ่มในอีก 32 ประเทศแล้ววันนี้ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่ามีประเทศลาวอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย
        สำหรับ 32 ประเทศที่เพิ่งเปิดบริการ App Store ส่วนใหญ่จะเป็นประเทศเล็ก ๆ ในแอฟริกา, ยุโรป และเอเชีย ตามรายชื่อประเทศที่แอปเปิ้ลเปิดเผยออกมาได้แก่
      Albania, Benin, Bhutan, Burkina Faso, Cambodia, Cape Verde, Chad, Republic of the Congo, Fiji, Gambia, Guinea-Bissau, Kyrgyzstan, Laos, Liberia, Malawi, Mauritania, Federated States of Micronesia, Mongolia, Mozambique, Namibia, Nepal, Palau, Papua New Guinea, São Tomé and Príncipe, Seychelles, Sierra Leone, Solomon Islands, Swaziland, Tajikistan, Turkmenistan, Ukraine, และ Zimbabwe
      ซึ่ง 1 ในนั้นต้องขอแสดงความยินดีกับเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวที่ได้มี App Store อย่างเป็นทางการสักที โดยการมาของ App Store ในประเทศลาวก็เป็นไปได้ว่าเร็ว ๆ นี้ iPhone รวมถึงสินค้าอื่นของแอปเปิ้ลก็อาจจะมีการเปิดจำหน่ายในประเทศลาวเป็นทางการด้วยก็ได้ สำหรับ App Store ของลาวก็จะเหมือน ๆ ของไทยคือใช้ค่าเงินในการซื้อขายเป็นดอลล่าร์สหรัฐ
      ปัจจุบันประเทศลาวย้งไม่มีตัวแทนจำหน่ายสินค้าแอปเปิ้ลอย่างเป็นทางการ โดยชาวลาวที่ต้องการใช้สินค้าแอปเปิ้ลโดยมากจะข้ามมาซื้อสินค้าที่ไทยหรือมีร้านค้ารับสั่งสินค้าจากไทยไปขาย โดยการเคลมสินค้าก็จะส่งกลับมาเคลมที่ไทย
        อย่างไรก็ดีขอแสดงความยินดีกับชาวลาวด้วยที่มี App Store ของตัวเองแล้ว ส่วนคีย์บอร์ดภาษาลาวใน iOS จะติดตามดูให้เรื่อย ๆ นะครับว่ามารึยัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น