วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

News (ข่าวลือ) : หลุดแล้ว!! ชิ้นส่วนตัวเครื่อง iPhone รุ่นถัดไป??

      หลุดมาจนได้กับชิ้นส่วนตัวเครื่องที่คาดว่าเป็นของ iPhone รุ่นถัดไปจาก Apple (ของจริงหรือเปล่านั้นคงต้องเดากันเองนะครับ) คราวนี้หลุดมากจาก iFixyouri เป็นเว็บที่รับซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้มีตัว Product ที่หลุดออกมาให้เห็นได้ง่ายๆนั้นเอง


       รูปที่จะได้ดูกันนั้นอาจจะเป็นตัว Prototype อยู่หรืออาจจะเป็นตัวเกือบ Final Product ก็ยังไม่ทราบแน่ชัด สังเกตดูจากรูปแล้วตัวที่เปลี่ยนไปอย่างแน่นอนก็คือ Dock Connector ที่บางและเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด(อาจจะเปลี่ยนมาใช้เป็น Port Thunderbolts  เลยก็อาจเป็นได้) ทำให้ตัวเครื่องนั้นมีขนาดบางลงไปด้วยเช่นกัน  
        ชิ้นส่วนดังกล่าวมีขนาดความกว้างเท่ากับไอโฟนที่วางขายอยู่ปัจจุบัน ซึ่งหมายความว่าหน้าจอของไอโฟนใหม่จะมีการเพิ่มขนาดเฉพาะความยาวเท่านั้น ซึ่งอาจตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่อ้างว่า ไอโฟนจะมีหน้าจอความละเอียดใหม่ที่ 1136x640 


      รวมถึงตำแหน่ง Jack เสียบหูฟังที่มีตำแหน่งเปลี่ยนไป ย้ายมาอยู่ที่ดานล้างแทนและลำโพงที่มีหน้าตาเปลี่ยนไป(เสียงจะดีกว่าเดิมแค่ไหน อันนี้ก็ต้องลุ้นต่อ)  ส่วนวัสดุที่ใช่ทำตัวเครื่องก็ยังคงเป็นอลูมมิเนียม ไม่ใช่ Liquid Metal ตามที่เคยเป็นข่าวแต่อย่างใด 


      ที่น่าสนใจอีกอย่าง ทาง iFixyouri ได้บอกไว้ว่า ไม่ได้มีเพียงสองสีคือ สีขาวและดำ เท่านั้น แต่ยังมีอีกสองสีซึ่งไม่แน่ว่าจะได้เข้าสู่กระบวนการผลิตหรือไม่ อาจจะเป็นไปได้ว่าปีนี้เราอาจจะได้เห็น iPhone มีสีชมพู สีฟ้า ก็เป็นได้ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นี่อาจจะไม่ใช่ไอโฟนที่จะวางขายจริงๆ


     
   


iphone_5_rear_shell_white_2



iphone_5_rear_shell_white_1



iphone_5_rear_shell_white_bottom




            รูปด้านล่างเป็นรูปจาก 9to5mac ซึ่งจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องได้มีขนาดหน้าจอเปลี่ยนไป กล้อง FaceTime ที่ได้ย้ายมาอยู่ด้านบนของลำโพง และไมโครโฟนสำหรับบันทึกวีดีโอได้ถูกย้ายไปอยู่ระหว่างแฟลชกับตัวกล้องด้านหลังของตัวเครื่อง








Cr : 9to5mac.com , 9to5mac.com , 9to5mac.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น