วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

News (ข่าวลือ) : โผล่!! พาเนลหน้าจอ iPod รุ่นถัดไป หน้าจอขนาด 3.95 นิ้ว แล้ว iPhone ละ??


 ช่วงนี้จะข่าวลือเกียวกับ iPhone รุ่นถัดไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า ภาพชิ้นส่วนของพาเนลกระจกที่ปิดด้านหน้าของ iPhone รุ่นถัดไปและ iPod Touch กำลังถูกเผยแพร่กระจายว่อนเน็ตอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งระบุว่า มันคือชิ้นส่วนของ iPhone รุ่นต่อไปทีใกล้เคียงของจริงมากทีสุดอีกด้วย


  พาเนลของหน้าจอ iPhone รุ่นถัดไป หรือ The New iPhone ที่หลุดออกมาเผยให้เห็นขนาดของหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น โดยจะมีขนาดอยู่ที่ 3.95 นิ้ว (ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล) ซึ่งคาดว่า มันน่าจะใช้กับ iPod Touch รุ่นใหม่ด้วย นอกจากภาพถ่ายของพาเนลจอแล้ว ยังมีภาพของกล้องที่จะใช้กับอุปกรณ์ iOS ทั้งสองด้วย หากจะว่าไปแล้วก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นถัดไป พร้อมกับ iPod Touch รุ่นใหม่ เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ครั้งใหญ่ ตลอดจนชิปภายในที่อัพเกรดจาก A5X (A6?) และทำงานด้วย iOS 6 อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ว่า iPhone รุ่นถัดไป จะมีหน้าจอใหญ่ถึง 4.1 นิ้ว หากเทียบกับภาพถ่ายที่ระบุว่า มันมีขนาด 3.95 นิ้ว ก็น่าจะแตกต่างกันพอสมควร โดยหน้าจอขนาดนี้ ผู้ใช้จะจับ iPhone รุ่นถัดไป ได้คับอุ้งมือกว่ารุ่นปัจจุบันเล็กน้อย แต่หากเทียบกับ Samsung Galaxy S3 ทีมีขนาดหน้าจอ 4.8 นิ้ว iPhone รุ่นถัดไป จะดูเล็กกว่าอย่างชัดเจน
    นอกจากนี้ ภาพของพาเนล iPhone รุ่นถัดไป ยังแสดงให้เห็นถึงการใช้ปุ่ม Home ที่ยังมีดีไซน์เหมือนเดิม และไม่ได้มีการตัดออกไปแต่อย่างใด ในส่วนของกล้องไม่พบว่าจะมีแฟลชให้ แต่โดยพื้นฐานแล้ว มันคงจะต้องมากับแฟลช LED อย่างแน่นอน สำหรับกำหนดการที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ น่าจะมีความเป็นไปได้สูง เพราะไม่เช่นนั้น iPhone รุ่นถัดไป อาจจะโดนคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy S3 และ HTC One ชิงส่วนแบ่งตลาดบางส่วนไปก่อน เพราะรอไม่ไหว ว่าแต่...แค่จอใหญ่ขึ้นอีกเล็กน้อยกับความเร็วของการทำงานที่เพิ่มขึ้นด้วยดีไซน์ไม่แตกต่างจาก iPhone 4 และ iPhone 4s มากนัก เพียงพอต่อการรอ iPhone รุ่นถัดไป หรือไม่ครับ?

Cr : arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น