วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

บทความ : ไทยอยู่ในแผนเตรียมเปิด Apple Store ในอนาคต



                     

             เป็นข้อมูลที่เชื่อว่าหลายคนอยากให้เป็นจริงเร็ว ๆ เกี่ยวกับร้านค้า Apple Store ที่เวลาเราเห็นข่าวตามเว็บต่าง ๆ ก็อยากให้มีในไทยบ้านเราบ้าง ตอนนี้ฝันที่ว่าอยู่ไม่ไกลแล้ว
             สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการตั้ง Apple Store ในไทยตอนนี้ถ้าดูจากหลายสิ่งที่แอปเปิ้ลทำกับในไทยอาจจะถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมการเปิด Apple Store ในอนาคตก็ได้ไม่ว่าจะเป็นการรับสมัครพนักงานในหลายตำแหน่งประจำประเทศไทย, การทำ OS X ให้มีภาษาไทย ฯลฯ โดยข้อมูลที่เรามีเกี่ยวกับการตั้ง Apple Store ในเอเชียประเทศใหม่ที่จะได้เปิดค่อนข้างแน่นอนจะเป็นเกาหลีใต้และสิงคโปร์ ส่วนมาเลเซียกับประเทศไทยเท่าที่ทราบข้อมูลมาถือว่าอยู่ในแผนที่มีแนวโน้มการเปิด โดยไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพการจับจ่ายซื้อสินค้าแอปเปิ้ลสูงไม่เป็นรองใครในภูมิภาคนี้ สำหรับการเปิดร้าน Apple Store ในเอเชียในปีนี้ ตามข่าวเดิมแอปเปิ้ลจะเปิดสาขาที่ 2 ในฮ่องกงในช่วงกลางปี

อีกนานไหมกว่าจะมาเปิดไทย ?
               ยังคงเร็วมากไปที่จะพูดถึงเรื่องวันเวลาเป๊ะ ๆ สำหรับการมาตั้ง Apple Store ในไทยสำหรับตอนนี้ เอาเป็นว่าจากที่ได้แค่มองแค่ฝันว่าสักวันเราจะมี ตอนนี้ก็เปลี่ยนเป็นว่าพอจะเห็นแววบ้างแล้ว ส่วนจะอีกกี่ปีคงต้องลุ้นกันต่อไป โดยส่วนตัวผมคิดว่ารอให้เห็น Apple Store ที่สิงคโปร์ก่อนค่อยมาพูดถึงเรื่องวันเวลาที่จะมาเปิดในไทยจะดีกว่า (บางแหล่งข่าวบอกว่าเราอาจจะได้เปิดในระยะเวลาไล่ ๆ กับที่สิงคโปร์)
Apple Store ในเอเชียเริ่มมาบุกตั้งแต่ปลายปี 2003 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันมี 7 สาขา และเริ่มมารุกในเอเชียมากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดในจีนเมื่อกลางปี 2008 โดยในปัจจุบันในจีนมี 5 สาขา โดยแค่เฉพาะในจีนแอปเปิ้ลมีแผนเปิดเพิ่มอีก 25 สาขา ส่วนสาขาใหม่สุดในเอเชียที่มี Apple Store คือฮ่องกงที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2011 ที่ผ่านมา (เป็นสาขาที่ 100 นอกสหรัฐอเมริกา) โดยปัจจุบันทั่วโลกมี Apple Store ทั้งหมด 360 สาขา (นับถึง ม.ค. 2012)

…จะมาเปิดในไทย ยังนึกไม่ออกว่า Apple Store จะ
ไปตั้งอยู่ตรงไหน ?






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น