วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

News (ข่าวลือ) : เตรียมพบกับ OS X ที่มีหน้าตาคล้ายกับ iOS 7 ที่งาน WWDC 2014

แหล่งข่าวของเว็บ 9to5Mac ได้ออกมาบอกว่าปีนี้แอปเปิลจะเน้นการโชว์ระบบปฏิบัติการ OS X 10.10 มากกว่าการโชว์ iOS 8 เนื่องจาก OS X 10.10 จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเวอร์ชันก่อนหน้ามากพอสมควร ซึ่งจุดนี้แหล่งข่าวบอกว่าจะคล้าย ๆ กับการเปลี่ยนแปลงจาก iOS 6 มาเป็น iOS 7 โดยทีมที่ออกแบบ UI ของ iOS ก็ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีม OS X แล้วด้วย

UI ใหม่ของ OS X น่าใกล้เคียงกับ iOS 7 มากขึ้น บริเวณมุมของแต่ละหน้าต่างจะคมขึ้น และไอคอนต่าง ๆ จะมีรูปแบบที่ใกล้เคียงกับ iOS 7 มากขึ้น อย่างไรก็ตาม แอปเปิลจะไม่เข้าไปยุ่งหรือลดทอนคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ OS X มีอยู่ทุกวันนี้อย่างแน่นอน



OS X 10.10 มีโค้ดเนมที่ใช้เรียกกันภายในแอปเปิลว่า Syrah (ชื่อไวน์ชนิดหนึ่ง) แต่ John Gruber บล็อกเกอร์แอปเปิลชื่อดัง ได้ออกมาบอกว่าแอปเปิลน่าจะเรียก OS X ตัวนี้ว่า Yosemite ซึ่งเป็นชื่อของเขตป่าสงวนขนาดใหญ่มากของรัฐแคลิฟอร์เนีย เพราะว่าการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับ OS X ครั้งนี้ “ใหญ่มาก”

สำหรับ iOS 8 เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะไม่มากอย่างที่คิด โดยแอปเปิลจะเน้นเรื่องการเพิ่มคุณสมบัติให้กับแอพพลิเคชั่นบางตัว และเพิ่มแอพ Healthbook ที่จะเปรียบเสมือน Game Center สำหรับแอพเพื่อสุขภาพทั้งหลาย

อย่างไรก็ตาม แอปเปิลได้มีแผนที่จะปล่อยคุณสมบัติและความสามารถใหม่ ๆ ให้กับ iOS 8.1 แทน สำหรับเหตุผลทางเว็บ 9to5Mac บอกว่าน่าจะหนีไม่พ้นเรื่องการให้ความสำคัญกับ OS X มากกว่าในช่วงนี้

Cr : blognone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น