วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

News : เด็กวัย 14 วิ่งราวทรัพย์แต่ถูกจับด้วย find my iPhone

 เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม  พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผกก.ป.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ต.นักรบ ชอบทำทาน สว.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ต.วัรพงษ์ สิทธิรุ่งโรจน์ สว.สส.สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว ด.ช.เกมส์(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี  พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 11,670 บาท, โทรศัพท์ไอโฟน4s 1 เครื่อง, รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125ไอ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน, กระเป๋าสตางค์ 1 ใบ, บัตรATM จำนวน 7 ใบ, บัตรประชาชนของ นางสมจิตร ทรงวัชราภรณ์ (ผู้เสียหาย) 1 ใบ, บัตรประจำตัวสมาชิกเทศบาลนครนนทบุรีของผู้เสียหายจำนวน 1 ใบ โดยกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม




สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.56 เวลาประมาณ 03.30 น. นางสมจิตร   ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ว่าถูกวิ่งราวทรัพย์บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 124/729 หมู่บ้านเรวดี ซ.เรวดี46/2 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลพร้อมทั้งทำการสืบสวนในรูปแบบการใช้ระบบโปรแกรม MY IPHONE ของโทรศัพท์ที่ถูกวิ่งราวไป จนกระทั่งทราบตำแหน่งGPSที่แน่ชัดคือบริเวณ หมู่บ้านริมสวน  จึงเดินทางพบ ด.ช.เกมส์(นามสมมุติ) ได้ขับขี่รถจยย.มาบริเวณหน้าบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการซักถาม ด.ช.เกมส์  ซึ่งให้การยอมรับต่อหน้าบิดา-มารดา ว่าได้ไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่เกิดเหตุมาจริง และให้การรับสารภาพว่าได้นำของกลางเงินสดและโทรศัพท์ไปซุกซ่อนไว้ใต้ฝ้าเพดานในห้องนอนของตน หลังจากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดของกลางอีกคือ กระเป๋าและบัตรต่างๆที่ริมทางสาธารณะใน ซ.วัดกำแพง อ.เมือง จ.นนทบุรี



หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลจาก ด.ช.เกมส์(นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง จึงได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณข่าวจาก : matichon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น