วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

News : เริ่มมีบ่น Touch ID ใช้ไปแล้วไม่แม่นยำเหมือนเดิม

       หลังจากการวางจำหน่ายของ iPhone 5s สุดยอดโทรศัพท์ชั่วโมงของตลาดผ่านไปยังไม่ทันจะครบสามเดือนดี ก็ดูเหมือนว่าจะเริ่มมีปัญหาใหม่ให้ Apple ได้ปวดหัวขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีรายงานจากลูกค้ากลุ่มหนึ่งระบุว่าลูกเล่นที่เป็นจุดขายสำคัญอย่าง Touch ID หรือระบบอ่านและจดจำลายนิ้วมือผู้ใช้งานนั้น ใช้ไปชั่วระยะเวลาหนึ่งแล้วทำงานได้ไม่แม่นยำเหมือนเดิม 


       โดยมีบล็อกเกอร์อิสระในชื่อของ Dr. Drang ได้เขียนบล็อกโพสต์เล่าเรื่องประสบการณ์การใช้งานระบบ Touch ID ซึ่งเขายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าชื่นชอบการทำงานและความรวดเร็วของระบบรักษาความปลอดภัยใหม่นี้มาก ตั้งแต่ได้ใช้งาน iPhone 5s เมื่อกลางเดือนตุลาคม ขั้นตอนการใช้งานนั้นดีกว่าแบบเดิมที่ต้องปาดนิ้วและใส่รหัสแบบไม่เห็นฝุ่นเลย
       แต่ปัญหามีอยู่ว่าระบบอ่านและจดจำลายนิ้วมือนี้ใช้ไปช่วงเวลาหนึ่งแล้วกลับมีความแม่นยำในการที่ลดน้อยลงตามลำดับ ซึ่งเขาก็ได้ตั้งค่าให้จดจำลายนิ้วเมื่อใหม่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและเครื่องก็กลับมาทำงานได้อย่างเป็นที่น่าพอใจเช่นเดิม แต่ก็อีกนั่นแหละเขาต้องตั้งค่าให้จดจำลายนิ้วถี่มากขึ้นเรื่อยๆ และการใช้งานในขณะที่ระบบมีความแม่นยำในการอ่านลดน้อยลงนั้น ต้องบอกว่ามันน่าหงุดหงิดแทบจะปาเครื่องทิ้งไปเลย
       แต่ปัญหาดังกล่าวยังไม่สามารถระบุขอบเขตของผลกระทบได้แน่ชัด เพราะเจ้าของเครื่อง iPhone 5s บางกลุ่มก็รายงานว่าระบบการทำงานของ Touch ID ยังปรกติและแม่นยำดีเช่นเดิม ก็คงบอกได้แต่ว่าต้องรอพิสูจน์กันต่อไปเท่านั้น…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น