วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

News : นักวิจารณ์ชี้ iPad Air คือ แทบเล็ตที่ดีที่สุดเท่าเคยรีวิวมา


       นายวอลท์ มอสส์เบิร์ก เขียนรีวิวไอแพดแอร์ลงหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล โดยเขายกให้เป็นแทบเล็ตที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยรีวิวมา
       นายมอสส์เบิร์กระบุว่า ไม่ใช่แค่เพราะการออกแบบที่บางและเบาลงเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะแอ๊ปเปิ้ลพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ใช้กับแทบเล็ตได้จำนวน 475,000 แอพ มากกว่าแทบเล็ตแพลตฟอร์มอื่น
       เขากล่าวด้วยว่า ไอแพดแอร์มีน้ำหนักเพียง 1 ปอนด์ ลดลงจาก 1.4 ปอนด์สำหรับไอแพดรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง "ไอแพด 4" ซึ่งบริษัทกำลังเตรียมจะเลิกผลิต นอกจากนี้ เขายังชื่นชมตัวแบตเตอรี่ของไอแพดแอร์ โดยระบุว่าอายุการใช้งานของไอแพดรุ่นใหม่นี้อยู่ที่ 12 ชั่วโมง 13 นาที ซึ่งมากกว่าที่แอ๊ปเปิ้ลโฆษณาไว้
       นายดามอน ดาร์ลิน จากหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ระบุว่าแกดเจ็ทรุ่นนี้สะดวกสบายต่อการใช้งานอย่างมาก ด้วยสายอากาศ 2 เส้นที่ปล่อยสัญญาณไวไฟ (Wi-Fi) ได้รวดเร็วกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้า

       ขณะที่นายเดวิด โพ้ก นักวิจารณ์ที่ย้ายจากนิวยอร์ก ไทม์ส มาทำงานที่เว็บไซต์ "ยาฮู" กล่าวว่า ไอแพดแอร์ทำงานโดยชิพประมวลผล "เอ7" ความเร็ว 64 บิต ซึ่งทำให้สามารถเล่นเกมแอนิเมชั่น 3 มิติได้ลื่นขึ้น

       อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์ทั้ง 3 คนต่างเน้นว่าไอแพดแอร์มีราคาแพงกว่าอุปกรณ์ของบรรดาบริษัทคู่แข่ง นายดาร์ลินตั้งคำถามว่า ลูกค้าคนไหนจะอยากเสียเงิน 500 ดอลลาร์เพื่อซื้อไอแพดแอร์ ถ้าหากว่ามีไอแพดรุ่นก่อนอยู่แล้ว ขณะที่นายโพ้กระบุว่า หากดูจากราคาที่ตั้งไว้ ไอแพดคงไม่จำเป็นซื้อรุ่นใหม่ทุกๆปี แต่นายมอสส์เบิร์กปิดท้ายว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือหากลูกค้ามีเงินซื้อ ไอแพดแอร์คือแทบเล็ตที่เขาแนะนำ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น