วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

News : 8 สิ่งที่อาจจะมีในงาน Apple Event วันที่ 22 ตุลาคมนี้

      ทาง cultofmac ได้รายงานผลิตภัณฑ์ขง Apple ที่จะถูกเปิดตัวในงานที่จัดขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้มข่าวลือและแนวโน้มที่จะเห็นได้ในงานนี้ครับ



iPad 5
       บอเลยว่าตอนนี้ข่าวหลุดของ iPad 5 นั้นหลุดมาเยอะมาก ทั้งรูปร่างหน้าตาที่เค้าว่าจะมีลักษณะคล้าย iPad mini มากขึ้น ที่มีขอบจอเล็กลง บางลง และเบาขึ้น โดยจะมีสีเงินและสีเทา ส่วนสีทองที่ใครก็อยากนั้นตอนนี้ยังไม่เคยมีข่าวหลุดออกมาเลยครับ
       ส่วนสเปกที่คาดว่าจะใช้บน iPad 5 จะใช้ CPU Apple A7X 64-bit และแน่นอนว่าจะต้องมี M7 พ่วงมาด้วย กล้องจะอัพมาที่ 8 ล้านพิกเซล และมีตัวสแกนลายนิ้วมือ Touch ID ก็ยังไม่ยืนยันมาจะมีหรือไม่


iPad mini 2
       มาถึง iPad ตัวเล็กที่ตอนนี้กินตลาดไปมากพอตัว มาถึงรุ่นที่ 2 นี้คาดว่าจะหนาขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากการเพิ่มแบตเตอร์รี่และรองรับหน้าจอ Retina Display นั่นเองครับ โดยจะเพิ่มหน้าจอจาก 1024 x 768 เป็น 2048 x 1536 พิกเซล แต่มีมีบางข่าวที่วิเคราะห์ว่า Apple เองก็ยังไม่พร้อมทางด้าน Supply จึงไม่น่าจะยังไม่ใส่มา
       ส่วน CUP ที่จะใช้ใน iPad mini2 นั่นลือมาว่าจะใช้ Apple A7X ซึ่งจะเป็นตัวเดียวกับ iPad 5 กันเลย เรียกวว่าแรงมากสำหรับตัวเล็กๆอย่างนี้ ส่วนกล้องก็จะมีอัพมาอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ส่วนสแกนลายนิ้วมือ Touch ID ยังไม่ยืนยันเช่นกัน ส่วนสีคาดว่าจะมีสีเงินและเทาส่วนสีทองแม้จะมีภาพหลุดแต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะมีจริงหรือไม่

OS X Mavericks
       หลังเปิดตัวไปช่วงกลางปีในงาน WWDC 2013 นอกจากการใช้พลังงานที่น้อยลงก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่มากมายเช่น iBooks, Apple Maps, iCloud Keychain for Safari, Finder Tabs และมีการรองรับการแสดงผลหลายหน้าจอแล้ว
       ตอนนี้ก็ได้ปล่อยตัว GM มาแล้วคาดว่าน่าจะวางจำน่ายหลังจากวันงานภายในไม่กี่วัน ใครที่อยากจะใช้ก็รอกันหน่อย คาดว่าจะราคา 20$ เท่า OS X Mountain Lion เมื่อปีที่แล้ว

iOS 7.1 , iLife?
       ความหวังใหม่ว่าจะมีการแก้บั๊คต่างๆน iOS7 ที่ตอนนี้บ่นกันหลายคนโดยเฉพาะการแสดงผลภาษาไทยทำให้เครื่องช้า มีข่าวมาว่าจะปล่อย iOS 7.1 โดยจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ iCloud Keychain กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่หายตอนออก GM
       ส่วน iLife ตอนนี้มีไอคอน Garageband และ iPhoto ใหม่หลุดออกมา ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการปรับปรุงอื่นมาด้วย

MacBook Pro
       แน่นอนว่า MacBook pro ตัวใหม่ออกมาโดยจะมีการออัพ CPU เป็น Intel gen4 Haswell ซึ่งจะทำงานเร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้น และเปลี่ยนมาใช้ wireless 802.11ac ตาม iMac ก่อนหน้านี้ จะช่วยให้รับสัญญาณได้ไวมากขึ้น ส่วนกำหนดวางขายมีแนวโน้มว่าจะวางขายในวันนั้นเลยสำหรับในสหรัฐ

Mac Pro
       เป็นการออกแบบใหม่และเปลี่ยนรูปทรงใหม่หมด หลังเปิดตัวไปในงาน WWDC 2013 ก็น่าจะถึงกำหนดวางขายได้แล้ว นอกจากการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ยังเพิ่มการรองรับหน้าจอ 4K , Thunderbolt 2, USB 3, MagSafe 2 ด้วย

Mac mini
คาดว่าจะเปลี่ยนมาใช้ CPU Haswell เช่นเดียวกัน

Apple TV
       ข่าวลือนี้มาอย่างเงียบในช่วงสุดท้าย แต่ก็อย่าคาดหวังอะไรมาก เพราะข่าวลือก็คือข่าวลือครับ :)

       ทั้งหมดนี้คือการคาดการจากทางเว็บไซต์ต่างประเทศ วันงานจริงอาจจะน้อยกว่านี้หรือมากกว่านี้ก็ได้ครับ ติดตามการายงานข่าวในวันงานได้ทางหน้าเพจ Apple News Thailand เช่นเดิมครับ

Cr : cultofmac.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น