วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

News : อย่าหลงเชื่อข่าวลือในเน็ตบอก iOS 7 ช่วยให้ iPhone, iPad กันน้ำได้! (มีคนพลาดไปแล้ว)

       ณ เวลานี้มีโฆษณาลวงโลกบนอินเทอร์เน็ตออกมาหลอกผู้ใช้งาน iPhone, iPad ว่าถ้าอัพเดท iOS 7 แล้วจะช่วยให้อุปกรณ์ในมือของพวกเขาสามารถกันน้ำได้ ซึ่งผลปรากฏว่ามีคนเชื่อเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวครับ!!!

       โดยภาพโฆษณา iOS 7 เหล่านี้ที่พยายามจะใช้ฟอนต์และการวางภาพแบบเก๋ๆตามสไตล์ Apple ระบุว่าถ้าคุณอัพเกรดเป็น iOS 7 แล้วก็จะทำให้ iPhone และ iPad สามารถกันน้ำได้ โดยในกรณีฉุกเฉินหากมือถือตกน้ำลงไป iOS 7 ก็จะทำการเปิดสวิทช์พิเศษซึ่งจะตัดการทำงานของแผงวงจรไฟฟ้าภายในเครื่องและชิ้นส่วนต่างๆเพื่อปกป้องอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับ iPhone และ iPad ของคุณได้ ซึ่งฟังดูแล้วยังไงก็เป็นเรื่องลวงโลกแต่สำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวจริงๆก็คิดว่า iOS 7 จะทำให้เครื่องสามารถกันน้ำได้ถึงขั้นนำอุปกรณ์ของตัวเองไปจุ่มน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลายรายด้วยกัน




       ผลลัพธ์ก็คือมีข้อความใน Twitter มากมายจากคนที่ไปทดสอบมาซึ่งต่างก็ด่าทอแบบจัดหนักว่าไอ้คนที่ปล่อยข่าวนี้มามันมั่วนี่หว่าเพราะ iPhone หรือ iPad พอนำไปจุ่มน้ำปุ๊บก็พังทันทีแบบไม่ต้องรอฟังผล (บางคนโยนมือถือลงแม่น้ำไปเลยก็มี) ก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลายคนว่าอย่าไปเชื่อเรื่องต่างๆในโลกออนไลน์แบบปักใจเชื่อเต็ม 100% ไม่อย่างนั้นอาจได้เกิดเหตุการณ์ชวนเซ็งเป็ดแบบนี้อีกครับ :(


Cr  : techxcite.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น