ในงาน Hello, Friends in Tokyo 2013 ทางได้ LINE เปิดเผยสถิติล่าสุดของบริษัทมีประเด็นน่าสนใจดังนี้ครับ
- ตอนนี้มีผู้ใช้งาน 230 ล้านคน (เดือนก่อนมี 200 ล้าน)
- ผู้ใช้ส่วนใหญ่อยู่ในญี่ปุ่น 47 ล้านคน รองลงมาคือไทย 18 ล้านคน (พร้อมย้ำว่าสูงกว่า WhatsApp)
- ยอดขายสติกเกอร์มากกว่า 1 พันล้านเยนต่อเดือน
- ขายไลเซนส์คาแรกเตอร์ในการผลิตสินค้าได้ 4 พันล้านเยน
- มีแอพในเครือ LINE ทั้งหมด 52 แอพ ยอดดาวน์โหลดเฉพาะส่วนนี้รวมมากกว่า 290 ล้านครั้ง
- แอพภายใต้แบรนด์ LINE ที่มียอดโหลดสูงสุดคือ LINE Camera ซึ่งมากกว่า 48 ล้านครั้ง
- บริษัทเตรียมขายบัตรเติมเงินเพื่อรองรับการซื้อสติกเกอร์หรือไอเท็มในเกม โดยเริ่มที่ประเทศญี่ปุ่นผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-eleven และ Lawson
- Sonic Dash จะเปิดตัวในรูปแบบเกมเครือ LINE เกมใหม่
นอกจากนั้นยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พร้อมออกมาให้เห็นเร็วๆ นี้ดังนี้ครับ
- วิดีโอคอลล์ - ใช้ได้บน iPhone, Android, Windows และ Mac มาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้
- LINE Music - บริการสตรีมเพลงในแอพ LINE เพลงที่ซื้อสามารถแบ่งปันกับเพื่อนได้ เริ่มเปิดให้ใช้งานในญี่ปุ่นภายในปีนี้
- LINE Mall - บริการซื้อ-ขายสินค้าในแอพ LINE มาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้
- LINE Game - เกมใหม่ 11 เกม เช่น LINE Fish Island, LINE Ironslam, LINE Sonic Dash, LINE Let’s Golf!, LINE MapleStory Village
- LINE Web Store - หน้าเว็บสำหรับซื้อสติ๊กเกอร์และไอเทมในเกม ใช้งานได้ทั้งบนเดสก์ท็อปและโทรศัพท์ สามารถจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต, PayPal, เครือข่ายมือถือ ฯลฯ เปิดให้บริการในไต้หวันและญี่ปุ่นเดือนกันยายนนี้
- LINE prepaid cards - บัตรเติมเงินสำหรับซื้อสติ๊กเกอร์และไอเทมในเกม ขายในร้านสะดวกซื้อในไต้หวันและญี่ปุ่นเดือนกันยายนนี้
- Cr : blognone.com(1) , blognone.com(2)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น