วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

News : สรุปงาน Hello, Friends in Tokyo 2013 (LINE) เผยสถิติและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพียบ

       ในงาน Hello, Friends in Tokyo 2013 ทางได้ LINE เปิดเผยสถิติล่าสุดของบริษัทมีประเด็นน่าสนใจดังนี้ครับ
  • ตอนนี้มีผู้ใช้งาน 230 ล้านคน (เดือนก่อนมี 200 ล้าน)
  • ผู้ใช้ส่วนใหญ่อยู่ในญี่ปุ่น 47 ล้านคน รองลงมาคือไทย 18 ล้านคน (พร้อมย้ำว่าสูงกว่า WhatsApp)
  • ยอดขายสติกเกอร์มากกว่า 1 พันล้านเยนต่อเดือน
  • ขายไลเซนส์คาแรกเตอร์ในการผลิตสินค้าได้ 4 พันล้านเยน
  • มีแอพในเครือ LINE ทั้งหมด 52 แอพ ยอดดาวน์โหลดเฉพาะส่วนนี้รวมมากกว่า 290 ล้านครั้ง
  • แอพภายใต้แบรนด์ LINE ที่มียอดโหลดสูงสุดคือ LINE Camera ซึ่งมากกว่า 48 ล้านครั้ง
  • บริษัทเตรียมขายบัตรเติมเงินเพื่อรองรับการซื้อสติกเกอร์หรือไอเท็มในเกม โดยเริ่มที่ประเทศญี่ปุ่นผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-eleven และ Lawson
  • Sonic Dash จะเปิดตัวในรูปแบบเกมเครือ LINE เกมใหม่


       นอกจากนั้นยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พร้อมออกมาให้เห็นเร็วๆ นี้ดังนี้ครับ
  • วิดีโอคอลล์ - ใช้ได้บน iPhone, Android, Windows และ Mac มาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้
  • LINE Music - บริการสตรีมเพลงในแอพ LINE เพลงที่ซื้อสามารถแบ่งปันกับเพื่อนได้ เริ่มเปิดให้ใช้งานในญี่ปุ่นภายในปีนี้

  • LINE Mall - บริการซื้อ-ขายสินค้าในแอพ LINE มาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

  • LINE Game - เกมใหม่ 11 เกม เช่น LINE Fish Island, LINE Ironslam, LINE Sonic Dash, LINE Let’s Golf!, LINE MapleStory Village
  • LINE Web Store - หน้าเว็บสำหรับซื้อสติ๊กเกอร์และไอเทมในเกม ใช้งานได้ทั้งบนเดสก์ท็อปและโทรศัพท์ สามารถจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต, PayPal, เครือข่ายมือถือ ฯลฯ เปิดให้บริการในไต้หวันและญี่ปุ่นเดือนกันยายนนี้


  • LINE prepaid cards - บัตรเติมเงินสำหรับซื้อสติ๊กเกอร์และไอเทมในเกม ขายในร้านสะดวกซื้อในไต้หวันและญี่ปุ่นเดือนกันยายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น