Quality Insights เผยรายงานความพึงพอใจของลูกค้าในตลาดมือถือของเกาหลีใต้ รายงานนี้ได้สำรวจผู้ใช้สมาร์ทโฟน 44,168 คน โดยถามถึงประสิทธิภาพของอุปกรณ์เมื่อผ่านไป 1 ปีแล้ว และการบริการหลังการขายของบริษัทผู้ผลิตมือถือ
บริการหลังการขายของแอปเปิลนั้นได้คะแนนความพึงพอใจแซงผู้ผลิตมือถือจากเกาหลีใต้ไปได้ โดยได้คะแนนความไว้วางใจไปถึง 52% ตามมาด้วยซัมซุง 50% และแอลจี 46%
นอกจากนั้น iPhone ก็ได้รับรางวัลความพึงพอใจของลูกค้าจาก J.D. Power เป็นเวลา 9 ครั้งติดต่อกัน
ที่แอปเปิลยังคงครองตำแหน่งแชมป์ในด้านต่าง ๆ นี้ ทำให้มีสถิติดี ๆ หลายอย่างตามมา เช่น ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ของลูกค้า, อัตราการซื้อเครื่องระบบปฏิบัติการเดิม และการซื้อบริการต่าง ๆ ใน ecosystem ของ iOS
Cr : blognone.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น