วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

News (ข่าวลือ) : เค้าว่านี้คือสเปก iPhone 5S ??

       ใครที่กำลังรอ iPhone 5S ว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปจากApple อยากจะบอกว่าวันนี้เราได้รับข้อมูลใหม่เกี่ยวกับสเปคของ iPhone 5S มาฝากกันครับ
       โดยเว็บไซต์ ExtremeTech อ้างอิงแหล่งข่าวจากโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนในจีนพร้อมระบุว่า iPhone 5S จะมีดีไซน์ภายนอกที่เหมือนกับ iPhone 5 ทุกประการแต่ความโดดเด้งคงจะอยู่ที่ฮาร์ดแวร์ภายในเครื่องที่อัพเกรดจากเดิมไปพอสมควรไม่ว่าจะเป็น Quad Core GPU (PowerVR SGX544MP4), หน้าจอขนาด 4 นิ้ว (1136*640) เทคโนโลยี IGZO*** ที่จะประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น, 2GB RAM, กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล ส่วน CPU จะเป็นตัวเดียวกับใน iPhone 5 แต่เพิ่มความเร็วในการประมวลผลให้มากขึ้นกว่าเดิม
       ***IGZO (indium galium zinc oxide)  นี้ก็คือ LCD panel แบบใหม่ของทาง Sharp ผลิตขึ้นมาเผื่อเป็นจอสำหรับ โทรศัพท์ และ แท็บเล็ต  จอที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่นี้ นอกจากจะกินพลังงานน้อยแล้ว ประสิทธิภาพด้าน touch screen ยังทำได้ดีกว่าเดิม และเนื่องจากตัว transistors ที่มีขนาดเล็กลง จึงส่งผลให้ตัวจอมีความบางลงกว่าเดิม (เรียกได้ว่ามีแต่ดีกับดีครับ ทั้งสวย ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพ จอความละเอียดสูง ประหยัดพลังงาน)
       นอกจากนี้แล้วยังมีอีกสองเทคโนโลยีที่จะเพิ่มเข้ามาใน iPhone 5S ด้วย อย่างแรกเลยคือเรื่องของ NFC ที่Apple จะเพิ่มเข้ามาเพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมกับ NFC เช่นลำโพงหรือหูฟังเป็นหลัก (เพราะการแชร์ไฟล์นั้นจะใช้ AirDrop ใน iOS 7 แทน) และอีกหนึ่งอย่างที่น่าจะมาแน่ๆก็คือระบบสแกนนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น