วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

News (ข่าวลือ) : ภาพหลุดครั้งแรกของฝาหลัง iPhone 5S มาพร้อมระบบแฟลชคู่แบบใหม่, แบตใหญ่ขึ้น


 photo 6-23-201310-12-27PM.png
       ถึงแม้แอปเปิลจะเก็บความลับในฝั่งอเมริกาอย่าง iOS 7 หรือ Mac Pro ได้ดีแค่ไหน แต่กับ iPhone ที่มีการผลิตในฝั่งเอเชียนั้น เรายังคงเห็นภาพหลุดกันอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเว็บชื่อดัง MacRumors ได้รับภาพหลุดฝาหลังของ iPhone 5S เป็นครั้งแรก ถึงแม้จะแทบไม่มีความต่างกับ iPhone 5 เลย แต่เราก็ได้เห็นระบบแฟลชแบบใหม่เป็นครั้งแรก
       แฟลชบน iPhone 5S นั้นมีข่าวลือมานานว่าจะเป็นระบบแฟลชคู่ (Dual LED-Flash) ซึ่งจะทำให้ภาพที่ถ่ายในที่มืดมีความชัดเจนและสวยเนียนมากขึ้น ตอนนี้ก็มีสมาร์ทโฟนหลายตัวที่เลือกใช้ระบบแฟลชนี้กันแล้ว
นอกจากภาพหลุดด้านหลังแล้ว ยังมีภาพหลุดที่เป็นแผงวงจรด้านใน ซึ่งมีจุดที่น่าสนใจดังนี้
  • แผงวงจรนั้นเหมือนกับแผงวงจรที่หลุดในข่าวก่อนหน้านี้
  • ชิปที่ใช้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าชิป A6 บน iPhone 5 แต่ไม่มีการระบุชื่อของชิปลงไป
  • แบตมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย และความจุที่เขียนว่า 5.92 Whr นั้นก็มากกว่าแบตของ iPhone 5 ที่ความจุ 5.45 Whr เพียงเล็กน้อย
 photo iphone_5s_low_cost_design_rear-620x600-1.jpg
       นอกจากนั้นยังมีภาพของเคสสำหรับ iPhone 5S ที่เป็นภาพร่างส่งให้ตามโรงงานผลิตเคสกันล่วงหน้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นขนาดที่หลุดออกมาจากโรงงานผลิตไอโฟน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งภาพนี้ค่อนข้างเชื่อถือได้ จากการระบุช่องแฟลชของ iPhone 5S เป็นแบบยาว ทำให้ความน่าเชื่อถือของทั้งสองข่าวมากขึ้นตามไปด้วย
 photo iphone_5s_low_cost_design_bottom-1.jpg photo iphone_5s_low_cost_design_front.jpg
       โดยจากภาพร่างนี้ iPhone Mini หรือไอโฟนราคาถูกนั้นจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ iPhone 5S มาก เพียงแต่จะมีความหนามากกว่าเล็กน้อย และขอบด้านหลังของเครื่องจะมีความนูน ไม่แบนราบเหมือน iPhone 5S
หลายสำนักข่าวรายงานตรงกันว่า iPhone 5S และ iPhone Mini น่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้

Cr : macthai.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น