วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

News (ข่าวลือ) : Apple กำลังทำทีวี 60 นิ้ว พร้อมหน้าจอพิเศษแบบพกพา และแหวน iRing สำหรับสั่งการ

       Brian White นักวิเคราะห์แห่ง Topeka Capital Markets รายงานว่า Apple กำลังทำทีวีขนาด 60 นิ้ว โดยจะมีอุปกรณ์เสริมสุดพิเศษแถมพ่วงมาด้วย เป็นหน้าจอเสริมแบบพกพา และแหวนสำหรับสั่งการทีวี

 
       White ได้มีโอกาสพบกับผู้จำหน่ายชิ้นส่วนให้แก่ Apple ทั้งในจีนและไต้หวัน หลังจากนั้นเขาจึงเริ่มปะติดปะต่อข้อมูลที่ได้รับเข้าด้วยกันและประเมินว่าสิ่งหนึ่งที่ Apple กำลังทำอยู่ในขณะนี้คือการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ iTV ซึ่งเป็นทีวีหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 60 นิ้ว โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบพกพาขนาดประมาณ iPad ที่เรียกว่า mini iTV ซึ่งจะใช้เป็นหน้าจอที่ 2 ขนาด 9.7  นิ้วสำหรับการรับชมรายการต่างๆ ในเวลาที่ผู้ใช้ต้องลุกไปเข้าครัว, เข้าห้องน้ำ หรือเดินเล่นรอบบ้าน โดยตัว mini iTV จะสามารถดึงสัญญาณภาพจาก iTV ได้ภายในระยะ 200 เมตร


       อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมตามการคาดคะเนของ White คืออุปกรณ์ควบคุมการทำงาน iTV ที่ชื่อว่า iRing ซึ่งเป็นแหวนที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวของนิ้วมือผู้ใช้ โดยมันถูกออกแบบมาเพื่อแทนที่การใช้งานรีโมทแบบทั่วไป หรือหากใครไม่สะดวกใช้แหวน ก็สามารถใช้นาฬิกา iWatch ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่มีกระแสข่าวลือมาก่อนหน้านี้ด้วย
       ในส่วนของราคาอุปกรณ์ทั้งหมดแบบยกชุด (ไม่รวม iWatch) คาดว่าอยู่ในช่วง 1,500-2,500 ดอลลาร์

ปล.ภาพทั้งหมดเป็นพียงภาพที่จำลองขึ้น

Cr : blognone.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น