วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

News : นักวิเคราะห์ชี้ iPhone 5S คือรุ่นท่าไม้ตายพร้อมความสามารถสุดเจ๋ง




      HTC, Sony และ Samsung ต่างก็ออกมาเปิดตัว Smartphone รุ่นท็อปกันไปหมดแล้ว เหลือก็แต่ทาง Motorola ที่น่าจะมีเซอร์ไพรส์ในงาน Google I/O ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ กลับมามองที่ Apple ที่ตอนนี้เองยังไม่ถึงเวลาของ iPhone ที่ตามระยะแล้วไม่เดือนมิถุนายนก็ประมาณเดือนกันยายน แต่ล่าสุดนักวิเคราะห์จากสำนักวิเคราะห์ชื่อดังได้ออกมาพูดว่า iPhone รุ่นต่อไปหรือ iPhone 5S นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถใหม่ที่เด็ดมากๆ (Killer feature)
     Katy Huberty จากสำนักวิเคราะห์ชื่อดัง Morgan Stanley ได้อ้้างอิงมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เพราะว่าก่อนหน้านี้เค้าเพิ่งเค้าไปพบกับ CFO ของ Apple นาย Peter Oppenheimer ซึ่งแหล่งข่าวก็คงเป็นเค้านี่แหละครับ การพบกันครั้งนี้เหมือนจะไม่ธรรมดาเพราะถึงขั้นที่ Huberty ต้องออกมาพูดเลยว่า “ปีนี้ Apple มีเซอร์ไพรส์ ด้วยความสามารถที่เด็ดมาก เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ใช้กลับมาสนใจทางฝั่ง iOS อีกครั้ง” สำหรับความสามารถใหม่ที่ว่านี้จะเริ่มใช้บน iPhone 5S เป็นเครื่องแรก แต่มันจะเป็นความสามารถที่ Based บน Software เพราะต้องการที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้ iOS ให้มากขึ้น “เป้าหมายก็คือ 500 ล้าน Apple account”
     ที่จริงเราก็เห็นกันมาหลายปีแล้วแค่ตัว “S” ด้านหลังของ Apple หมายความว่าการอัพเกรดส่วนของ Hardware ภายในแต่ดีไซน์ยังคงเดิม ส่วน OS ก็จะอัพเกรดขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งการก้าวไปอีกขั้นของ Software ตามข่าวนี้โอกาสก็เป็นไปได้สูง แต่ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร มันอาจจะเป็นแค่การเปลี่ยน UI ใหม่เหมือนที่เป็นข่าวเมื่อปีที่แล้วหรือจะมีอะไรที่เด็ดกว่านั้นผมเริ่มรอไม่ไหวแล้วสิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น