วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

News (ข่าวลือ) : ในปีนี้ Apple อาจส่ง iWatch นาฬิกาสุดล้ำลงตลาดที่มาพร้อมด้วย iOS เวอร์ชั่นเต็มและดูแผนที่ได้



            หลังจากที่เกิดกระแสข่าวลือออกมาในระยะหลัง ๆ ว่าแอปเปิลกำลังเริ่มพัฒนาอุปกรณ์ชนิดใหม่ขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอมพิวเตอร์ที่สวมใส่ได้อย่างนาฬิกาข้อมือหรือ iWatch ล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg อ้างว่าแอปเปิลอาจจะเปิดตัว iWatch ก่อนสิ้นปีนี้ก็เป็นได้
            ในบทความ แหล่งข่าวของ Bloomberg อ้างว่า iWatch จะสามารถใช้ดูแผนที่ รายละเอียดของคนที่โทรเข้ามา และคุณสมบัติในการตรวจวัดข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ ได้แก่จังหวะการเต้นของหัวใจ
             นักวิจัยตลาดจาก Citigroup เชื่อว่า iWatch น่าจะทำกำไรได้มากกว่าทีวีที่แอปเปิลอาจจะผลิตออกมาถึง 2 เท่า แม้ว่าตลาดทีวีจะมีมูลค่ามากกว่าที่ 119 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลก เมื่อเทียบกับตลาดนาฬิกาข้อมือที่มีมูลค่าเพียง 60 พันล้านดอลลาร์ แต่กำไรจากการจำหน่ายนาฬิกาข้อมือนั้นสูงกว่าทีวี 4 เท่า

             ล่าสุดสำนักข่าว  Bloomberg ได้ให้ข้อมูลต่อว่าแหล่งข่าวของพวกเขาเชื่อ iWatch จะรันระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันเต็มได้ แทนที่จะใช้ระบบปฏิบัติการแบบ iPod nano
             สำหรับเหตุที่แอปเปิลได้ตัดสินใจใช้ iOS แทนระบบปฏิบัติการของ iPod nano น่าจะมาจากความพยายามให้นักพัฒนาสามารถสนับสนุนแพลตฟอร์มใหม่นี้ได้อย่างตรงไปตรงมา
             อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเดียวกันนี้บอกว่าปัญหาในเครื่องต้นแบบที่แอปเปิลกำลังเจอ คือเรื่องของอายุการใช้งานแบตเตอรี่ แอปเปิลได้ตั้งเป้าหมายไว้ให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน iWatch ได้ 4-5 วันต่อการชาร์จไปหนึ่งครั้ง แต่เครื่องต้นแบบปัจจุบันสามารถใช้งานได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น