วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

News : หลุดภาพเมนบอร์ด iPhone 5S เผย Apple A7 ใช้ Quad-Core CPU


         งานนี้ดูเหมือนว่าทาง Apple กำลังคิดค้น iPhone รุ่นใหม่ต่อจาก iPhone 5 กันอยู่ ซึ่งตอนนี้เองเริ่มมีความเป็นไปได้สูงแล้วว่าตัวเครื่องจะเป็น iPhone 5S ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับ iPhone 5 แต่ว่ามีการอัพเกรดในส่วน Hardware เข้ามาให้แรงและดีขึ้น

         จากภาพหลุดด้านบนจะเห็นว่าเป็นภาพของเมนบอร์ดใหม่ที่น่าจะเป็นของ iPhone 5S เพราะว่ามันมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลใหม่อย่าง Apple A7 นั่นเอง ซึ่งที่จริงแล้วนอกจากภาพหลุดนี้เองยังมีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้เกี่ยวกับตัวเครื่อง iPhone รุ่นใหม่ตัวนี้ออกมาด้วย
         ข้อมูลมีการบอกว่า Apple A7 นั้นใช้เป็นหน่วยประมวลผลแบบ quad-core CPU และมี Clocked ที่ 1.2GHz มาพร้อมกับ GPU ตัวแรง PowerVR SG X554MP4 ตัวเดียวกันกับที่ iPad 4 ใช้อยู่ตอนนี้ โดยเป็น quad-core GPU ต่างจาก iPhone 5 รุ่นเก่าที่มาพร้อม tri-core GPU
         iPhone 5S จะมาพร้อมกับ RAM มากถึง 2GB ซึ่งมากกว่า iPhone 5 อีก 1 เท่าตัวแต่มีข้อมูลเพิ่มเติมบอกว่าตัว RAM ใหม่บน iPhone 5S นั้นไม่ดีเท่าไรเพราะจะช้าลง เนื่องจากใช้ clock แค่ 800MHz เท่านั้นต่างจาก iPhone 5 ที่ RAM 1GB แต่ clocked สูงที่ 1066MHz
         อย่างไรก็ตามหน้าจอของ iPhone 5S ยังจะคงไว้ที่ขนาด 4 นิ้วความละเอียด 1136×640 พิกเซล เท่ากับรุ่นเดิมและ Siri จะมีการเพิ่มความสามารถใหม่ๆเข้ามาอีกครับ ส่วนข้อมูลอื่นๆยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ แต่ปกติแล้ว Apple ก็ทำแบบนี้มาหลายปีแล้วกับการไม่เปลี่ยนรูปร่างเปลี่ยนแค่ Spec ภายในเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น