วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

News : สลด..ลูกโกหกพ่อ บอกถ้าไม่ใช่ iPhone เข้าเน็ตมหาวิทยาลัยไม่ได้



         เป็นข้อความที่สะท้อนปัญหาสังคมได้ดีเลยทีเดียว... เกี่ยวกับเรื่องราวที่ คุณ @motorcyrubjang ได้ทวีตแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่า.. "เด็กสมัยนี้กล้าโกหกแม้กระทั่งพ่อแม่นะ พ่อจะซื้่อซัมซุงราคาสี่ห้าพันให้ ไม่เอา บอกต้องไอโฟนเท่านั้นถึงจะเข้าเน็ตมหาวิทยาลัยได้ พ่อขับวินงก ๆ หาเงิน"

            โดยข้อความดังกล่าว ถูกทวีตผ่านโลกออนไลน์เกือบ 3,000 ครั้ง ซึ่งทาง คุณ @motorcyrubjang จึงได้เขียนบทความ เล่าเรื่องราวของเด็กที่กล่าวถึงดังนี้..

            "เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา หลังจากผมทวีตขึ้นสู่ทวิตเตอร์และมีคนรีทวีตถึง 2,645 กว่าครั้ง แสดงว่าคนสนใจและไม่เห็นด้วยกับเด็กคนนี้ เรื่องราวของเด็กเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โกหกพ่อตัวเองเหตุเพราะเพียงแค่อยากได้โทรศัพท์ไอโฟน ไปอวดเพื่อน ๆ มาฟังเรื่องราวครับ

            ที่วินมอเตอร์ไซค์ เช้านี้ผมออกมาขับวินตามปกติ นั่งรอลูกค้า ลุงที่ขับวินด้วยกันปรึกษาว่า จะซื้อโทรศัพท์ให้ลูกชายแบบเล่นอินเทอร์เน็ตได้ เห็นลูกบอกอยากได้ ไอโฟน ราคา 16,000 แต่ลุงมีเงินแค่ 8,000 เอง ลุงเลยถามผมว่า รุ่นไหนราคานี้เล่นเน็ตได้ ผมแนะนำลุงซัมซุง ราคาสี่ห้าพัน หรือดีขึ้นมานิดก็ Sumsung Ace ครับลุง.. ลุงบอกขอบใจผมเป็นการใหญ่ที่แนะนำ ลุงบอกว่าคืนนี้จะไปคุยกับลูกชายดูว่าเอาราคาที่เราพอมีเงิน

            รุ่งเช้าลุงออกมาขับวินสาย ๆ หน้าตาบ่งบอกถึงคนไม่สบายใจ ผมถามลุงว่าเป็นไงครับ ลุงตกลงจะซื้อรุ่นที่ผมบอกไหม ลุงก้มหน้าบอกด้วยเสียงเศร้าว่า ลูกชายบอกว่าโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ เข้าเน็ตที่มหาวิทยาลัยไม่ได้ ต้องไอโฟนเท่านั้น จึงจะใช้อินเทอร์เน็ตเข้ากับอินเทอร์เน็ตในมหาวิทยาลัยได้ ผมถามลุงว่าลุงจะทำยังไงลุงมีเงิน 8,000 บาทเอง ไอโฟน 16,000 บาท ลุงบอกว่าคงต้องกู้เงินดอกรายวันเค้าสัก 8,000 บาท จ่ายรายวัน ๆ ละ 300 บาท

            ฟังเรื่องราวของลุงเพื่อนร่วมวินแล้ว ผมก็ได้แต่หดหู่ความคิดของเด็กในมหาวิทยาลัยไทย โกหกได้แม้แต่ผู้บังเกิดเกล้า เพราะ ไอโฟน แท้ ๆ เชียว" 


Cr : kapook.com , ภาพจาก ภาพจากทวิตเตอร์ @motorcyrubjang

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น