วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

News : Apple ได้สิทธิบัตรการออกแบบ iPhone,iPad และอื่นๆ แล้ว

         เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Apple ได้ครอบครองสิทธิบัตรเพิ่มอีก หนึ่งในหลายๆชิ้นที่ได้มาก็มีอยู่หนึ่งชิ้นที่มีชื่อของ Steve Jobs เป็นผู็ร่วมออกแบบด้วย นั่นก็คือ iPhone 4


     สิทธิบัตร U.S. Patent D671937 ได้ตั้งชื่อง่ายๆว่า "Electronic Device" สิทธิบัตรใบนี้คลอบคลุมถึงการออกแบบตัวเครื่องของ iPhone 4 รวมถึงการออกแบบเสาอากาศที่ภายหลังได้รับการปรับปรุงแล้วที่ใช้ใน iPhone 4S ในสิทธิบัตรใบนี้ยังให้เครดิต Jobs และ Jony Ive เป็นผู้ร่วมออกแบบอีกด้วย


     สิทธิบัตร U.S. Patent D671930 เป็นสิทธิบัตรการออกแบบ Bumper ของ iPhone 4 ที่ออกแบบโดย Apple


       สิทธิบัตรต่อไปคือ  U.S. Patent D671947 ชื่อว่า "Housing for an Electronic Device" เป็นสิทธบัตรที่ครอบคลุมถึงการออกแบบของ iPad 2 ซึ่งได้ให้เครดิตว่า Jony Ive เป็นผู้ออกแบบ


          สิทธิบัตร U.S. Patent D671948. ใช้ชื่อว่า "Cover" ซึ่งเกี่ยวกับการออกแบบ Smart Cover โดยใช้แม่เหล็กที่ขายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็เช่นเดิมผู้ออกแบบคือ Jony Ive คนเดิม




        สิทธิบัตร U.S. Patent D671898 ใช้ชื่อว่า"Connector" สิทธิบัตรบอกถึงการการประดิษฐ์ขั้วต่อ MagSafe รูปตัว L ที่พบใน MacBooks รุ่นก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่ได้รวมถึง MagSafe 2 ตัวใหม่ที่เพิ่งออกมากับ Macbook รุ่นใหม่ที่ออกในปีนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น