วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

News : “สตีฟ จ็อบส์ตายแล้วไปไหน” สถานีโทรทัศน์ DMC โดยวัดพระธรรมกายนำเสนอว่าอย่างไรมาชมกัน


สตีฟ จ็อบส์ตายแล้วไปไหน สถานีโทรทัศน์ DMC โดยวัดพระธรรมกายนำเสนอว่าอย่างไรมาชมกัน local update hot update        สถานีโทรทัศน์ DMC โดยวัดพระธรรมกาย ได้ออกมานำเสนอชีวิตหลังความตายของ สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้ง Apple และนำเทคโนโลยีมาสู่โลกของเรา โดยในรายการของ DMC อ้างว่า วิศวกรอาวุโสคนหนึ่งของแอปเปิลชื่อว่า โทนี่ ทรวง ได้ขอให้ท่านพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) ใช้ญาณตรวจสอบภพภูมิของสตีฟ จ็อบส์ หลังความตาย
       ซึ่งได้ความว่า “สตีฟ จ็อบส์ ก่อนตายนั้น จิตใจมีแต่ความเป็นห่วงบริษัทแอปเปิลในอนาคต จึงทำให้ไปจุติเป็นภุมมะเทวาสายวิทยาธรกึ่งยักษ์* มีผิวดำและเขี้ยวเป็นยักษ์ แต่ด้วยการที่ได้คิดประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ ให้แก่โลก จึงทำให้เขาได้พบมิตรที่ดีบนสวรรค์ และสตีฟ จ็อบส์ จึงตั้งใจบำเพ็ญเพียรเพื่อเข้าถึงธรรมกายต่อไป”
*ภุมมะเทวาสายวิทยาธรกึ่งยักษ์ เป็นคำที่วัดพระธรรมกายบัญญัติขึ้นเอง ความหมายคือ สตีฟ จ็อบส์ ไปเกิดเป็นเทวดาชั้นจาตุมหาราชิกา แต่เป็นลูกครึ่งระหว่างสองเผ่าคือ เผ่าวิทยาธร (ความมัวเมา) และเผ่ายักษ์ (ความโกรธ)

       ถึงอย่างไร สตีฟ จ็อบส์ ก็เป็นผู้ที่มีอิทธิพลในวัฒนธรรมร่วมสมัย จากการคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่นำมาซึ่งการพัฒนาของโลก ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ที่เรารู้จักกันในนามของ Macintosh จนมาถึงอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทดีไวซ์ สมาร์ทโฟน และสมาร์ทแท็บเล็ตในปัจจุบันครับ จึงไม่แปลกที่จะมีการหากินกับชื่อเสียงของเขา เรื่องนี้เป็นเพียงทัศนคติหนึ่งเท่านั้น เชื่อหรือไม่อยู่ที่ตัวคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น