วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

News (ข่าวลือ) : ลือ iPhone รุ่นใหม่ เปิดตัว 7 สิงหาคมนี้

       ตามติดกระแส iPhone รุ่นใหม่  กันต่ออีกสักข่าวนะครับ ล่าสุดเว็บไซต์ชื่อ KnowYourMobile รายงานว่า Apple เตรียมประกาศเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ก่อนกำหนดระยะเวลาเดิมที่จะเป็นช่วงเดือนตุลาคม โดยเลื่อนขึ้นมาเร็วขึ้นเป็น 7 สิงหาคม หรือประมาณแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น       
     เว็บไซต์ KnowYourMobile อ้างแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยกับทางเว็บไซต์ว่า มันมีความเป็นไปได้อย่างมากที่แอปเปิ้ลจะทำเซอร์ไพรส์ผู้บริโภคทั่วโลกด้วยการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ในวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งจะแตกต่างจากแหล่งข่าวหลายๆ แห่งที่มีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ว่า มันจะเป็นช่วงเดือนตุลาคม อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวยืนยันคุณสมบัติของ iPhone 5 ตามข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้  โดยเฉพาะเรื่องของหน้าจอ 4 นิ้ว Retina Display และชิป NFC รวมถึงโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่คาดว่าน่าจะเป็น A6 (ชิปล่าสุดคือ A5X ทีมาพร้อมกับ iPhone 4S) ตลอดจนวัสุดทีใช้ทำตัวเครื่องที่เป็นอะลูมิเนียมทีมีเฉดของสีต่างกัน


        ทั้งนี้ Apple ต้องการให้ iPhone รุ่นใหม่ มีดีไซน์ที่แตกต่างจาก iPhone 4/4S อย่างเห็นได้ชัด โดยคาดว่า ไอโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ iOS 6 ที่พกพาฟีเจอร์ใหม่ ซึ่งรวมถึง Siri ที่ฉลาดกว่าเดิม เพื่อทิ้งห่างคู่แข่งอย่าง Android 4.1 Jelly Bean ของ Google และ Windows Phone 8 ของ Microsoft ไม่ว่าข่าวนี้จะเป็นเรื่องจริง หรือไม่อย่างไร? หากมีความชัดเจนมากขึ้น จะเกาะติดมานำเสนอเป็นระยะๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้เหมือนกันที่ Apple จะตัดสินใจเช่นนี้ เพราะลำพังแค่ยอด Galaxy S III ที่แรงจนผลิตแทบไม่ทัน แถมยังมีแท็บเล็ต 7 นิ้วที่กำลังเป็นที่นิยมของผู้บริโภค คงทำให้ Apple นั่งอยู่เฉยๆ เพื่อรอเวลาเปิดตัวตามกำหนดการเดิมได้ยากเหมือนกัน เอาเป็นว่า รอพิสูจน์ข่าวนี้ในอีกสามสัปดาห์ข้างหน้านะครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น