วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

News : Apple บอก "ต้นแบบ Jony นั่นทำขำ ๆ, ตัวจริงทำก่อนตั้งนานแล้ว"

        หลังจากเอกสารในชั้นศาลแสดงต้นแบบ iPhone เผยให้เห็น ว่า Designer ของ Apple ได้แรงบันดาลใจจากงานออกแบบของ Sony (ตามรูปด่านล่าง) และนำมาไช้ใน iPhone
(รูปภาพต้นแบบ "Jony" ที่ร่างโดยดีไซเนอร์ Shin Nishibori )


       ที่มาระบุว่า Richard Howarth ส่งโน้ตให้ Ive ว่าการออกแบบ (รูปทางซ้าย) ทำให้เครื่องดูเล็กลงและมีรูปร่างที่ดูดีกว่ามาก Howard ยังบอกด้วยว่าออกแบบ (รูปทางช้าย) ดูเก่ากว่าแต่จะมีประโยชน์กว่า
      ตามที่ Samsung อ้างว่า Apple เปลี่ยน design จากภาพด้านขวาเป็นด้านซ้าย(ตามรูปด่านล่าง) ในช่วงปี 2006 หลังได้รับแรงบันดาลใจจาก Sony




        ล่าสุดทนายความของ Apple ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าแท้จริงแล้วต้นแบบ "Jony" ที่ร่างโดยดีไซเนอร์ Shin Nishibori นั้นเป็นแค่ "โปรเจคย่อยที่ทำสนุก ๆ" (an enjoyable side-project) เท่านั้น และความเป็น Sony ที่คุณ Nishibori นำมาใช้ก็เพียงเพิ่ม "ปุ่มและสวิตช์" ลงไปบนต้นแบบ iPhone ที่มีอยู่ก่อนแล้วเท่านั้




        พร้อมกันนี้ทนายความของ Apple ยังได้นำภาพต้นแบบ iPhone ดังกล่าวซึ่งใช้ชื่อภายในว่า "Purple" มาแสดงเพื่อยืนยันคำกล่าวนี้อีกด้วย โดยกล่าวว่า Purple นั้นออกแบบไว้ตั้งแต่สิงหาคมปี 2005 ก่อนหน้า Jony เป็นเดือน ๆ และยังก่อน iPhone รุ่นแรกจะวางขายในปี 2006 ด้วยซ้ำ

 Cr : blognone.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น