วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

News : MacBook Pro หลบไป Modbook Pro มาแล้ว แท็บเล็ตจอ 13 นิ้ว พร้อมปากกา และรัน Mountain Lion


     ความฝันของหลายๆ คนที่อยากได้แท็บเล็ตแบบ iPad แต่สเปคระดับเทพอย่าง MacBook Pro ได้กลายมาเป็นความจริงแล้วครับ เมื่อบริษัท Axiotron ได้เปิดตัว Modbook Pro แท็บเล็ตหน้าจอ 13 นิ้ว ที่มีแรงบันดาลใจมาจาก MacBook Pro โดยได้ดัดแปลงตัวเครื่องจาก MacBook Pro ให้กลายเป็นแท็บเล็ตสเปคแรง ซึ่งทาง Axiotron ได้เผยว่าModbook Pro นี้ ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่หน้าจอใหญ่ที่สุด และสเปคแรงที่สุดอันดับ 1 ของโลก ณ ตอนนี้เลยทีเดียว


สำหรับสเปคของ Modbook Pro เป็นดังนี้ครับ
- หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล
- ซีพียู มีให้เลือก 2 แบบ คือ Dual-core Intel Core i5 Processor ความเร็ว 2.5GHz และ Dual-core Intel Core i7 Processor ความเร็ว 2.9GHz
- RAM อัพได้สูงสุด 16GB
- ความจุในตัวเครื่อง มีทั้งแบบ HDD 1TB และ SSD 960GB
- มี SuperDrive DVD ในตัว
- การ์ดจอ Intel HD Graphics 4000 chipset
- รองรับ Wi-Fi และ Bluetooth 4.0
- รองรับการใช้งานได้ 7 ชั่วโมง
- หน้าจอใช้เทคโนโลยีจาก Wacom รองรับแรงกดได้ 512 ระดับ
- กระจกหน้าจอแบบ ForceGlass กันรอยขีดข่วน
- รองรับพอร์ตการเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็น Gigabit Ethernet port, FireWire 800 port, USB 3.0, Thunderbolt, SDXC card slot และ audio line in/out




      
       ส่วนระบบปฏิบัติการนั้น Modbook ใช้ระบบปฏิบัติการ OS X Mountain Lion ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนเครื่อง Mac และถือว่า เป็นแท็บเล็ตตัวแรกที่รัน Mac OS ครับ


        สำหรับกำหนดการเปิดตัว และราคาของ Modbook Pro ขณะนี้ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นเท่าไหร่ จะเป็นคู่แข่งของ The new iPad(iPad 3) หรือไม่ คงต้องติดตามกันครับ (ว่าแต่ จะโดน Apple ฟ้องมั๊ยเนี่ย)


Cr : techmoblog.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น