วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

News (ข่าวลือ) : หลุดวิดีโอ iOS 6 เผยฟีเจอร์ใหม่


     เชื่อว่าเป็นคลิปวิดีโอที่ไม่มีใครคาดหวังว่าจะได้เห็นก่อนงาน WWDC 2012 ที่กำลังจะมาถึงในคืนวันจันทร์ตามเวลาบ้านเรา โดยล่าสุดได้มีคลิปวิดีโอพรีวิว iOS 6 บน YouTube ทำให้เห็นฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง รวมถึง Siri บน iPod touch
     สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่มีที่มาที่ไปชัดเจนมาถึงเสียงในคลิปก็อธิบายว่านี่เป็น iOS 6beta (Build 10B24) ที่อยู่บน iPod touch ซึ่งถ้าเป็นของจริงทำให้เราได้เห็นฟีเจอร์ใหม่นิด ๆ หน่อย ๆ ของ iOS 6 รวมถึง Siri บน iPod touch ด้วย ส่วนของใหม่อื่น ๆ ที่น่าสนใจมีดังนี้
  • iTunes Store กับ App Store รวมร่างกันเป็นหนึ่งเดียวในชื่อ iStore โดยหน้าตาไอคอนจะเหมือนกับไอคอน iTunes 10 บนเครื่องคอมพิวเตอร์
  • มี Siri ใน iPod touch ที่ปัจจุบันใช้ซีพียู A4 ถ้าเป็นของจริงก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 4, iPad 2 และ iPad (3rd Gen) ก็น่าจะมี Siri ด้วย
  • บน iPod touch เปิดการบอกระดับแบตเตอรี่เป็นเปอร์เซ็นต์ได้ (สักที)
  • มีแอพฯ Dictionary เพิ่มเติมเข้ามา ตรงจุดนี้ถ้าเป็นเหมือนใน OS X คาดหวังอยากให้มีความสามารถการแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยมาให้ด้วยจะดีมาก
  • Maps ยังคงหน้าตาไอคอนแบบเดิม แต่ภายในมีปรับปรุงเรื่อง UI นิดหน่อย รวมถึงไม่ได้ใช้ระบบแผนที่ของ Google แล้ว สามารถกดย่อหรือขยายแผนที่ได้จากปุ่ม + และ – ในขณะที่ไม่สามารถจีบนิ้วได้เช่นขณะขับรถ มีระบบ Voice Directions จะได้ไม่ต้องคอยมองหน้าจอตลอดเวลาขณะใช้ระบบนำทาง
  • ระบบ Spotlight เก่งขึ้น ความสามารถพื้นฐานคล้ายบนเครื่อง Mac มากขึ้น เช่นเราสามารถสั่งบวก,ลบเลขจากช่องค้นหาใน Spotlight ได้โดยที่ไม่ต้องเปิดแอพฯเครื่องคิดเลข
     ด้านล่างผมจับภาพหน้าจอจากวิดีโอมาปรับแสงให้สว่างขึ้น เพื่อจะได้เห็นหน้าจอแต่่ละอย่างชัด ๆ ยังไงก็ลองกดดูกันนะครับ

ดูแล้วมีความเห็นยังไงกันบ้างครับ ?

ไอคอน iStore กับ Dictionary บนหน้าจอ
หน้าจอโชว์ว่าเป็น iOS 6.0 (10B24)
หน้าตาไอคอน iStore กับ Dictionary แบบชัดๆ
ใน iStore จะรวมกันระหว่าง iTunes Store ที่ขายเพลง กับ App Store เหมือนเวลาเราเข้าจาก iTunes บนเครื่องคอมพิวเตอร์ (สังเกตเมนูด้านล่างจะเปลี่ยนหน้าตาไปจากปัจจุบัน)
Maps มีการเปลี่ยนแปลงปุ่มกดต่าง ๆ พอควรเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
iPod touch กำลังจะมี Siri ด้วย ???
iPod touch กำลังจะมี Siri ด้วย ???
Spotlight ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น สามารถกดบวก,ลบเลขได้ตรงช่องค้นหาได้เลยโดยไม่ต้องเปิดแอพฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น