วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Update : อัพเดท ข่าวความเคลื่อนไหวภาพยนตร์ชีวประวัติ Steve Jobs ทั้งสองเรื่อง

      นี้ขอนำเสนอข่าวคราวความเคลื่อนไหวจากรั้วกองถ่ายภาพยนตร์ที่อิงเนื้อเรื่องมาจากชีวิตของ Steve Jobs อดีตสุดยอด CEO ระดับตำนานแห่ง Apple มาฝากทุกท่านที่เป็นคอหนังกันเสียหน่อยครับ :)
     เริ่มต้นกันที่ภาพยนตร์อินดี้เรื่อง jOBS (สะกดแบบนี้เลย) จากค่ายอิสระ Five Star Feature Films ซึ่งจะมี Ashton Kutcher ดาราหนังโรแมนติคคอเมดีชื่อดังมารับบทเป็น Steve Jobs พร้อมทั้งถ่ายทอดชีวิตของผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple ในช่วงชีวิต 30 ปีที่พีคสุดๆตั้งแต่ปี 1971-2000
       ล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่าภาพยนตร์เรื่อง jOBS จะได้มีโอกาสไปถ่ายทำกันภายในโรงรถของบ้าน Steve Jobs ซึ่งเป็นสถานที่ให้กำเนิดบริษัท Apple ร่วมกับซี้ย่ำปึ้กอย่าง Steve Wozniak นั่นเอง นอกจากนี้ใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของภาพยนตร์เรื่อง jOBS นี้ยังสามารถแวะเวียนเข้าไปชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของหนังเรื่องนี้ได้ตามลิงค์ที่ป๋าให้ไว้เลยครับ http://www.thejobsmovie.com/#!/home
        ขณะเดียวกันในฝั่งของภาพยนตร์ทุนหนาเรื่อง Steve Jobs จากค่าย Sony ที่จะอิงเรื่องราวมาจากหนังสือชีวประวัติ Steve Jobs ที่เรียบเรียงขึ้นมาโดย Walter Isaacson เองก็จะเน้นหนักไปที่เรื่องของความสมจริงเป็นหลัก โดยนอกเหนือจากจะได้มือเขียนบทระดับพระกาฬอย่าง Aaron Sorkin (The Social Network) มารับหน้าที่แปลงบทภาพยนตร์จากหนังสือเล่มดังกล่าวแล้ว ในเวลานี้ค่าย Sony ยังได้ว่าจ้าง Steve Wozniak เพื่อนคู่คิดมิตรคู่แท้ของ Steve Jobs มานั่งแท่นเป็นที่ปรึกษาหลักให้กับกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องSteve Jobs ด้วย
       เรียกได้ว่าภายในสิ้นปีนี้เราอาจจะได้ชมภาพยนตร์เกี่ยวกับ Steve Jobs กันอย่างจุใจถึงสองเรื่องสองอรรถรสกันเลยทีเดียวครับ :)


Cr : techxcite.com , 9to5mac.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น