วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

News : Tim coook เผย Siri เวอร์ชั่นต่อไป กำลังมา !!!


       หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมาทางด้านของ Tim Cook บอสใหญ่บริษัท Apple ได้ขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการในงาน D10: All Things D Conferenceซึ่งมีหลายประเด็นที่ Tim Cook พูดไว้อย่างน่าสนใจและน่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวก Apple อยู่ไม่น้อย 
       โดยหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องราวของโปรแกรม Siri ผู้ช่วยสั่งการเสียงยอดอัจฉริยะบน iPhone 4S ที่ล่าสุดคุณ Tim Cook ได้ออกมาเปิดเผยว่าทางด้านของ Apple เตรียมที่จะปล่อย Siri เวอร์ชันต่อไปที่จะมาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆให้ได้ใช้งานกันในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งก็ประจวบเหมาะพอดีกับช่วงเวลาที่หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นถัดไป อย่างเป็นทางการในราวไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
        ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจนักหาก Apple จะยังเลือกให้ iPhone (ทั้ง 4S และ รุ่นถัดไป) เป็นอุปกรณ์เพียงประเภทเดียวที่ได้ใช้งาน Siri แบบ exclusive เหมือนเคยนั่นเอง :)


ส่วนรายละเอียดที่น่าสนใจอื่นๆ พอสรุปได้ตามนี้
  • iOS จะสามารถทำงานร่วมกับ Facebook ได้ดีขึ้นอย่างแน่นอนเร็ว ๆ นี้ เช่นเดียวกับ Twitter ซึ่งสามารถทำงานได้ในระดับ service-level แล้ว ทั้งหมดนี้ก็เนื่องจากว่าแอปเปิลต้องการให้ผู้ใช้สินค้าของแอปเปิล ได้มีประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน Facebook ซึ่งมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว
  • ก่อนหน้านี้เราไม่ได้เห็นการทำงานร่วมกันระหว่าง iOS กับ Facebook เนื่องจากสตีฟ จ็อบส์มีปัญหากับ Facebook เรื่อง Ping บน iTunes
  • ลูกค้าพอใจกับ Apple TV เป็นอย่างมาก และแอปเปิลก็ให้ความสำคัญกับสินค้าเกี่ยวกับทีวีอย่างมาก แต่คุก ยังพยายามหลีกเลี่ยงการตอบคำถามเกี่ยวกับทีวีอย่างเห็นได้ชัด
  • เมื่อพูดถึงเรื่องการเก็บความลับเกี่ยวกับสินค้าในอนาคตของแอปเปิล ทิม คุก บอกว่า แอปเปิลจะเอาจริงมากกว่าเดิมถึงสองเท่า
  • Ping ไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนกับสังคมออนไลน์เท่าที่ควร และเป็นไปได้ที่แอปเปิลอาจจะทิ้งมัน
  • ตัว S บนชื่อของ iPhone 4S มาจาก Siri
  • แอปเปิลไม่เคยคิดจะซื้อ Instagram มาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น