วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

Tip : 6 วิธีการประหยัดพลังงานแบตเตอร์รี่ของ iPhone 4S และ New iPad ให้ได้ผล


       เป็นที่ทราบกันดีเรื่องการซดแบตเตอรี่ของ iPhone 4S หรือแม้แต่ iPad รุ่นใหม่อย่าง New iPad ที่หลายคนที่ติดเกมออนไลน์ หรือ Social Media ต่างๆที่มีการแจ้งเตือนตลอดเวลาอย่างเกม Draw Something? ,Facebook หรือ Foursquare พอใช้งานต่อเนื่องไปหลายชั่วโมงติด แล้วพบว่าแบตเตอร์ลดไปเกินครึ่งแล้วจะทำอย่างไร ถ้าไม่ได้พกที่ชาร์ตติดไปด้วย หรืออยู่นอกอาคาร วันนี้ทางทีมงานก็มีวิธ๊ง่ายๆในการประหยัดพลังงานแบตเตอร์รี่ของ iPhone 4S และ New iPad
1.ปรับแสงสว่างที่หน้าจอให้เหมาะสม
วิธีนี้จะช่วยได้เป็นอย่างดี เวลาเราใช้งานในที่มีแสงสว่างเพียงพอ หรืออยู่ในอาคารให้ลดลงมาประมาณ 30% – 40% หรือน้อยกว่านั้น ในตอนเข้านอนก็เพียงพอแล้ว ถ้าอยู่ที่กลางแจ้งอาจจะปรับเป็น 60% ก็มองเห็นชัดเจนอยู่ โดยเฉพาะ iPad ที่หน้าจอใหญ่อยู่แล้วจะมองเห็นได้ง่ายกว่า iPhone
2.เลือกปิด Notifications สำหรับแอพที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน
นี่คือสิ่งที่หลายคนใช้งานบ่อย อาจจะตลอดทั้งวันเพราะการแจ้งเตือนบน iPhone หรือ iPad จะทำให้ตัวเครื่องมีการเชื่อมต่อกับ Data ตลอด แม้จะดูเหมือนไม่กินไฟมาก แต่ถ้าหากติดตั้งแอพ Social Media ไว้มากๆ หรือ ติดเกมสุดฮิตอย่าง Draw Something? ที่ต้องเล่นกับเพื่อนบ่อยๆ การแจ้งเตือนจะมีเข้ามาตลอดเวลา แทบไม่แตกต่างกับการเปิดเครื่องทิ้งไว้ แนะนำให้ปิดแอพที่ไม่ค่อยได้ใช้ ไปที่ Settings > Notifications แล้วเลือกปิดให้มากที่สุด
3.ปิด Bluetooth เมื่อไม่ใช้งาน
นี่เป็นขั้นตอนพื้นฐานของคนที่ใช้สมาร์ทโฟน คือเมื่อไม่ใช้งาน Bluetooth แล้วให้ปิดซะ เพราะตัว Bluetooth  จะทำการกระจายเคลื่อนความถี่อยู่ตลอดเวลา ทำให้สิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใช้งานสมอลทอล์ค กับ iPhone ขณะขับรถหรือเดินทาง พอไม่ใช้งานแล้วลืมปิด หรือผู้ที่ใช้ iPad เชื่อมต่อกับ wireless keyboard ให้การพิมพ์งานพอเลิกใช้งานก็ไม่ได้ปิด นั่นเอง
4. ปิดการเชื่อมต่อ Data ต่างๆด้วย Airplane Mode
ขั้นตอนง่ายๆสำหรับบางคนที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้งาน Data หรือ Internet อย่างเช่นอ่าน E-Book หรือแค่พกไปเล่นเกมนอกสถานที่ แนะนำให้ใช้ Airplane Mode ไปเลยเพื่อความชัวว่าไม่มี Data รั่วไหลมากินไฟอีก ไปที่ Settings > Airplane Mode
5. ปิด Location Services
นี่คือสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ใช้งาน 3G หรือ 4G จะพบว่าตลอดการใช้งานแม้ไม่นานมาก จะสังเกตุเห็นว่าแบตเตอร์รี่นั้นจะลดลงอย่างรวดเร็ว (ผู้ที่ใช้งาน iPhone 4S แล้วเปิด 3G จะเข้าใจดี) ซึ่งวิธีประหยัดพลังงานสำหรับการเชื่อมต่อ 3G หรือ 4G ที่พอจะช่วยได้คือการปิด Location Services นั่นเอง ให้ไปที่ Settings > Location Services ถ้าต้องการเชื่อมต่อ Data แนะนำให้หา Free Wifi ใช้งานแทนจะดีกว่า
6. ปิดการแจ้งเตือน Diagnostic & Usage Reports
วิธีสุดท้าย ปกติทาง Apple จะใส่การแจ้งเตือน Diagnostic & Usage Reports ซึ่งจะเป็นการแจ้งเตือนในกรณีที่เครื่องมีปัญหา แม้ขณะที่เราใช้งานจะไม่มีปัญหาใดๆก็ตามแต่ตัวระบบยังคงทำงานอยู่ตลอด ให้ไปปิดที่ Settings > General > About > Diagnostic & Usage > Don’t Send
แถมท้ายด้วย Tips ง่ายๆ
  • ปิด iCloud ถ้าไม่ค่อยได้ใช้งาน
  • อย่าใช้ Youtube ในการ Streaming VDO แนะนำให้นำมาใส่ไว้ในเครื่องจะดีกว่า
  • ปิด 3G หรือ 4G เมื่อไม่ได้ใช้งาน
  • ปิด Location Services บางตัว ไปที่ Settings > Location Services > System Services > เลือกปิดเฉพาะ 4 แถวล่าง
สุดท้ายถ้ารู้ว่าห้ามตัวเองยากจำเป็นต้องใช้งานทุกข้อข้างบน แนะนำว่าอย่าลืมพก Mobile Booster แรงๆติดตัวอย่างน้อย 1 อัน 
Cr : flashfly.net 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น