วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

News : สื่อดังมั่นใจ iPad Mini จัดเต็มสิ้นปีราคาชน Nexus 7 เต็มๆ!


        จากแรกๆน่าจะเป็นแค่ข่าวลือพอมาถึงตอนนี้กลายเป็นกระแสให้ชาวบ้านได้พูดคุยกันอย่างสนุกปากไปแล้วสำหรับ iPad Mini ว่าที่แท็บเล็ตรุ่นเล็กจาก Apple ที่มีข่าวออกมาโดยตลอดว่ากำลังจะเปิดตัวกันในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ล่าสุดเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงในวงการธุรกิจอย่าง Bloomberg ก็ได้ออกมายืนยันเป็นปากที่ล้านแล้วว่า Apple วางแผนการณ์ใหญ่ที่จะเปิดตัว iPad Mini อย่างแน่นอนในช่วงสิ้นปี 2012 เพื่อให้สาวก Apple ได้ออกไปจับจ่ายซื้อ iPad Mini รับหน้าเทศกาลพอดิบพอดี
      ทั้งนี้ Bloomberg อ้างอิงแหล่งข่าวภายในโรงงานจากประเทศจีนถึง 2 แห่งซึ่งตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า Appleจะเปิดตัว iPad Mini ที่จะมีขนาดหน้าจออยู่ในระหว่าง 7-8 นิ้ว (คาดว่า 7.85 นิ้ว) ภายในช่วงสิ้นปีนี้ หลังจากที่ตลาดแท็บเล็ตเริ่มกลับมาทวีความร้อนแรงกับคู่แข่งที่กลับมาน่ากลัวอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นฝั่ง Microsoft ที่มีแท็บเล็ต Windows 8 อย่าง Surface เป็นที่เชิดหน้าชูตา ในขณะที่ฟาก Android ก็ไม่รอช้าเพิ่งจะเปิดตัว Google Nexus 7 แท็บเล็ต Quad Core CPU ในราคาเพียง 6,000 บาทไปเมื่อไม่นานนี้
      สำหรับ iPad Mini นั้นได้รับการคาดหมายว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี IGZO Displayจาก Sharp ซึ่งจะช่วยให้หน้าจอมีขนาดบางลงและยังสว่างขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกันในส่วนของราคาวางจำหน่าย iPad Mini ก็จะหันมาเจาะกลุ่มตลาดล่างมากขึ้นด้วยราคาเริ่มต้นเพียง $299 (9,000 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 8GB ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น