วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

News (ข่าวลือ) : Google Project Glass แล้วยังไง...Apple จ่อพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะด้วย!


          หลังจากปล่อยให้ชาว Google ได้ฮือฮากันมาได้พักใหญ่ๆสำหรับ Project Glass แว่นตาชนิดพิเศษที่มาพร้อมเทคโนโลยีแบบ AR และสามารถเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตได้ในทุกที่ทุกเวลาแถมยังดูทันสมัยแบบสุดๆ ล่าสุดในเวลานี้ดูเหมือนว่า Google เองก็ต้องหนักใจไม่น้อยเมื่อฝั่ง Apple เองก็เตรียมที่จะพัฒนาอุปกรณ์ในลักษณะคล้ายๆกับของ Project Glass ออกมาวางจำหน่ายเหมือนกันวุ้ย!
       โดยในเวลานี้สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Patent and Trademark Office) ได้อนุมัติมอบสิทธิบัตรให้แก่บริษัท Apple เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่งเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสวมใส่เพื่อรับชมได้ แน่นอนว่าฟังแบบนี้ยังไง๊ยังไงก็ดูคล้ายคลึงกับ Project Glass ของฝั่ง Google ไม่มีผิดเลยแฮะ -..-
         อย่างไรก็ตามสำหรับ Project Glass โดย Google นั้นอย่างน้อยๆก็นำหน้าฝั่ง Apple ไปไกลหลังจากมีการเปิดตัวกันไปแล้วอย่างเป็นทางการในงาน Google I/O เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมงานดังกล่าวสั่งจอง Project Glass ไปใช้งานกันส่วนตัวได้ด้วยราคา $1,500 (45,000 บาท) โดยสินค้าจะส่งถึงมือภายในปี 2013 ที่จะมาถึงนี้
          ในขณะที่ฝั่ง iGlass (ตั้งชื่อเองซะเลย 555+) ของ Apple นั้นต้องมารอดูกันยาวๆว่าจะมีหน้าตาออกมาเป็นแบบไหนและเทคโนโลยีจะล้ำยุคไม่แพ้ Google หรือเปล่าครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น