วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

News (ข่าวลือ) : 7 เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPad 3








  
       ถึงแม้ว่าตอนนี้แอปเปิลจะยังไม่ปริปากพูดถึงอุปกรณ์แท็บเล็ตยอดนิยมอย่าง iPad รุ่นใหม่ อย่าง iPad 3 ก็ตามที แต่ทว่าก็มีข่าวลือออกมาอยู่เนืองๆ ว่า iPad รุ่นใหม่จะเป็นอย่างไร มีสิ่งใดที่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้านี้หรือไม่ และนี่คือ 7 เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPad 3
  
       **หน้าจอแสดงผล
  
       เริ่มจากขนาดจอ iPad 3 น่าจะยังคงขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วเอาไว้ ความละเอียดหน้าจอจะเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีขนาด 768 x 1024 พิกเซล ทั้งนี้ใน iPad รุ่นถัดไป (หรือจะเรียกว่า iPad 3) ความละเอียดจอจะสูงกว่าเดิมอีก 2 เท่า เป็น 1536 x 2048 พิกเซล ซึ่งด้วยความละเอียดหน้าจอสูงขนาดนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPad 3 จะใช้หน้าจอแสดงผลแบบ Retina Display นั่นเอง หลังจากที่เคยผิดหวังกันมาก่อนแล้วใน iPad 2 ที่เคยเชื่อกันว่าจะใช้หน้าจอดังกล่าว


  
       **สเปกภายใน
  
       ก่อนหน้านี้สำนักข่าว Bloomberg เคยรายงานว่ามีความเป็นได้ที่แอปเปิลจะอัปเกรดชิปประมวลผลจากเดิมที่เป็น A5 มาเป็น A6 ซึ่งเป็นขุมกำลังแบบ 4 แกนสมอง เพื่อแข่งขันกับแบรนด์อื่นในตลาดแท็บเล็ตที่เริ่มพากันเฮโลไปใช้ชิปประมวลผลแบบ 4 แกนสมองแล้ว อาทิ Transformer Prime นอกจากนี้แล้วในส่วนของหน่วยความจำสำรอง จากเดิมที่ใน iPad 2 ที่มีให้ 512MB คาดว่าใน iPad 3 น่าจะปรับให้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ เว็บไซต์ BGR ได้เผยรูปถ่ายสกรีนช็อตที่ได้มาจากโปรแกรม iBoot ว่า iPad 3 จะใช้ชิปประมวลผล A6 (รหัส S5L8945X) แน่ และถ้าเทียบกับชิปประมวลผล A5 นั้นมีรหัส S5L8940X ยิ่งทำให้มีความน่าเชื่อถือว่า iPad รุ่นถัดไปมีแนวโน้มจะใช้ชิปประมวลผล A6


                                       


  
       **กล้อง
  
       ด้านกล้องถ่ายภาพ ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการอัปเกรดคุณภาพของกล้อง ซึ่งคาดว่ากล้องของ iPad จะเป็นแบบ HD เพื่อรองรับการใช้งาน Facetime ที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนทั่วไปนิยมใช้วิดีโอ คอลล์ผ่านแท็บเล็ตมากกว่าการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน
  
   





  
       **การรองรับเครือข่าย
  
       สำนักข่าว Bloomberg เคยรายงานเอาว่าใน iPad 3 อาจรองรับเทคโนโลยี 4G LTE ที่จะกลายเป็นเทรนด์ของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในสหรัฐอเมริกาประจำปี 2012 ทั้งนี้ Macotakara ได้รายงานตรงกันว่า iPad 3 ก็น่าจะพร้อมรองรับ 4G LTE เพื่อไม่ให้เป็นการน้อยหน้าคู่แข่งในตลาดแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ
  
   




  
       **Siri
  
       แม้ว่าใน iPad 3 จะไม่ได้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) 6 ก็ตาม แต่ทว่าก็มีความเป็นไปได้ว่าใน iPad 3 อาจจะมาพร้อมกับ iOS 5.1 และอาจจะมีปัญญาประดิษฐ์ที่ชื่อว่า Siri ด้วยก็เป็นได้ จากรายงานของ 9toMac ระบุว่า iOS 5.1 beta 3 สำหรับนักพัฒนา มีหลักฐานที่บ่งบอกว่าแอปเปิลมีการแอบเอา Siri มาใส่ไว้ในอุปกรณ์ที่เชื่อว่าจะเป็น iPad 3 ซึ่งภายในมีช้อมูลฟีเจอร์ของ Siri Dictation ซึ่งถ้าหากข่าวดังกล่าวเป็นความจริง เชื่อว่า iPad 3 จะถูกจำกัดเอาไว้เฉพาะแท็บเล็ตอย่าง iPad 3 เพียงรุ่นเดียว เหมือนกับกรณีของ iPhone 4 S
  
       **การออกแบบ
  
       สำหรับการดีไซน์ ตามที่นาย Jerymy Horwitz เคยรายงานว่าได้มีโอกาสสัมผัสกับตัวโปรโตไทป์ของ iPad 3 ว่ามีรูปร่าง และขนาดไม่ต่างไปจาก iPad 2 เท่าไรนัก ซึ่งถ้าดูจากความเป็นไปได้แล้ว แอปเปิลเองก็มีความเชื่ออยู่ว่าขนาด และรูปร่างของ iPad เป็นรูปร่างที่เหมาะสมดีแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงนัก แต่อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกันที่แอปเปิลอาจจะปรับความบางของ iPad 3 ให้หนาขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยเพื่อรองรับกับหน้าจอแบบ Retina รวมถึงการเพิ่มประจุแบตเตอรีให้ใช้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น


  
       **เปิดตัวเมื่อไหร่ ?
  
       เป็นที่ทราบกันว่าโดยปกติแล้ว แอปเปิลจะเปิดตัว iPad ในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้ว ล่าสุดอเมซอนเว็บไซต์จำหน่ายหนังสือชื่อดัง ได้มีการเพิ่มข้อมูลหนังสือ 2 เล่มได้แก่ iPad 3 pour les nuls หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า iPad 3 for Dummies และก็อีกเล่มหนึ่ง Auf die Schnelle iPad 3 ซึ่งเป็นหนังสือที่เกี่ยวข้องกับ iPad 3 ทั้งสิ้น โดยทั้ง 2 เล่มจะวางจำหน่ายในวันที่ 29 มีนาคม ทำให้เป็นการเพิ่มน้ำหนักอีกว่า iPad 3 น่าจะมาแน่ในเดือนมีนาคม ตามไทม์ไลน์การเปิดตัว iPad


Cr : manager.co.th


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น