วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

News : Siri ปลดป้ายเบต้าออกแล้ว หลังจากเปิดตัวเมื่อ 2 ปีก่อน


       หากยังจำกันได้ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2011 แอปเปิลเปิดตัว iPhone 4s พร้อมกับของเล่นชูโรงอย่างระบบผู้ช่วยส่วนตัว Siri ตอนนั้นแอปเปิลบอกว่า Siri เป็นเบต้าอยู่ พอ iPhone 4s วางตลาดจริงหลายคนก็พบว่า Siri บั๊กเยอะ เช่น ฟังไม่ออก, ดาวน์โหลดข้อมูลช้า (ใครที่เคยใช้ในช่วงนั้นก็น่าจะพอรู้บ้าง) และรองรับเพียงแค่ 3 ภาษาคือ อังกฤษ, ฝรั่งเศส และเยอรมัน
       หลังจากนั้น วันที่ 7 มีนาคม 2012 แอปเปิลได้ประกาศอัพเดต iOS 5.1 เพิ่มภาษาญี่ปุ่นให้กับ Siri และวันที่ 11 มิถุนายน 2012 ในงาน WWDC แอปเปิลได้เพิ่มภาษาให้กับ Siri บน iOS 6 อีกมาก ซึ่ง Siri ก็ยังไม่หลุดจากเบต้า
       บน iOS 7 แอปเปิลออกแบบหน้าตา Siri ใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มความสามารถและเสียงใหม่ที่เป็นธรรมชาติขึ้น นักพัฒนาหลายคนได้ทดสอบพบว่า อาการค้างต่าง ๆ ของ Siri หายไปมาก คาดว่า Siri บน iOS 7 ถูกปรับปรุงไปเยอะทีเดียว เมื่อเปิดตัว iPhone 5s จึงถึงเวลาแล้วที่แอปเปิลจะปลดเบต้าออกจาก Siri หมายความว่า Siri นั้นสมบูรณ์พร้อมใช้งานอย่างจริงจังแล้ว (เสียที)
       ใครที่ใช้ Siri บน iOS 7 ไม่ทราบว่าค้างหรือมีอาการผิดปกติบ่อยเท่าตอนเปิดตัวใหม่ ๆ ไหมครับ? (หรือทะเลาะกับ Siri จนงอนกันแล้ว)

Cr : blognone.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น