วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

News : CFO ของ Apple Peter Oppenheime เผยมีความเป็นไปได้ที่จะส่ง iPhone mini ลงตลาดล่างจริง

         ข่าวลือเรื่องของ iPhone mini เป็นเรื่องที่มีการลือมาอยู่เรื่อยๆ เนื่องจากตลาดสมาร์ทโฟนราคาถูกยังคงเป็นตลาดที่ Apple ไม่มีส่งสมาร์ทโฟนลงมาอย่างจริงจัง ทำให้แบรนด์อื่นๆ เก็บตลาดนี้ไปได้แทบทั้งหมด ล่าสุด Katy Huberty หนึ่งในทีมนักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ Apple จะส่ง iPhone mini ออกมาสู่ตลาดจริงๆ 

          หลังจากที่ได้พูดคุยกับ CFO ของ Apple นั่นคือ Peter Oppenheimer ซึ่งก็ได้คำตอบมาค่อนข้างน่าสนใจ นั่นคือ Apple เองก็ต้องการผลกำไรเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน ส่วนหนึ่งเพื่อจะได้จ่ายเป็นผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นของ Apple ซึ่งการที่จะทำเช่นนั้นได้ Apple ก็ต้องมีส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้น ซึ่งในส่วนนี้ Katy ตีความว่า มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะส่ง iPhone mini ลงมาแข่งในตลาดล่างจริงๆ

          โดยในเอกสารที่ Apple แจกให้กับผู้ลงทุนนั้น เน้นย้ำว่าเรื่องของนวัตกรรมยังเป็นสิ่งที่ Apple ให้ความสำคัญเป็นอันดับสูงสุดอยู่เช่นเดิม Katy จึงคิดว่า มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะออกแบบ iPhone mini ขึ้นมาใหม่ และอาจปรับเปลี่ยนนโยบายการลดราคา iPhone รุ่นเก่าๆ เพื่อให้ลงมาเป็นตัวเลือกในตลาดแต่ละระดับ แม้ว่าปัจจุบัน iPhone 4 และ iPhone 4S จะมียอดขายที่ดีในตลาดหลายๆ ประเทศก็ตาม

Cr : specphone.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น