วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

News : Apple พิจารณาลงทุนในกิจการ LCD ของ SHARP

mxphone.net


        ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่ยากลำบากของผู้ผลิตสินค้าอิเลคทรอนิคส์ชื่อดังจากญี่ปุ่น บริษัท Sharp ซึ่งเคยมีชื่อเสียงอย่างมากกับสินค้าในตระกูล TV และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในวันนี้พวกเขากำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก โดยเทคโนโลยีที่พอจะเรียกว่าความสนใจจากตลาดได้บ้างในเวลานี้ ก็เห็นจะเป็นการผลิตหน้าจอที่มีความล้ำสมัย โดยให้ประสิทธิภาพที่ดีและใช้พลังงานน้อย และก็เป็น Apple ที่มองเห็นโอกาสทองอยู่ตรงหน้า
       โดยนักวิเคราะห์จากบริษัท Asymco มีความเห็นว่า ทางบริษัท Apple กำลังอยู่ในช่วงที่พิจารณาลงทุนในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการผลิตหน้าจอของบริษัท Sharp ทั้งหมด ด้วยจำนวนวงเงินกว่า 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถ้าหากข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง ก็ต้องบอกว่ามีผู้ผลิตบางรายอาจจะต้องแยกทางกับ Apple ก็มีความเป็นไปได้มากเลยทีเดียว

นอกจากนั้น Sharp ก็เป็นบริษัทชั้นนำในการพัฒนาเทคโนโลยีของหน้าจอสินค้าในกลุ่มทีวี ดังนั้นการที่งานอดิเรกของบริษัทอย่าง Apple TV ก็อาจจะกลายเป็นงานที่เอาจริงเอาจังขึ้นมาด้วยก็ได้ในอนาคต โดยในตอนนี้บริษัท Sharp ก็จัดเป็นส่วนหนึ่งของผู้ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอให้กับ Apple ในบางไลน์สินค้าไปบ้างแล้ว เช่น หน้าจอของ iPhone 5 และ iPad mini

Cr :  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น