วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

News : เผยตัวเลขนำโชคของ Steve Jobs และบริษัท Apple คือ...


        น่าทึ่งไม่น้อยเหมือนกันสำหรับข้อมูลที่น่าสนใจจากเว็บไซต์ Forbes ที่ได้เปิดเผยตัวเลขที่อาจจะเป็นเลขนำโชค (หรือเลขมหาสเน่ห์) สำหรับ Steve Jobs และบริษัท Apple ว่าตัวเลขผู้โชคดีที่ว่านี้อาจจะเป็นเลข 3 ก็เป็นได้...
        โดยกฏการใช้เลข 3 (The Rule of 3) นั้นถือได้ว่ามีผู้นำมาปฏิบัติตามกันมาช้านานไม่ว่าจะเป็น Thomas Jefferson อดีตประธานาธิบดีของอเมริกาที่นำเสนอ 3 สิ่งสำคัญอันเป็นเป้าหมายหลักได้แก่ ชีวิต, อิสรภาพ และการค้นหาความสุขในชีวิต ขณะที่ในตอนที่เราเรียนวิชาสังคมก็คงเคยได้ยินเรื่องราวของการปฏิวัติประเทศฝรั่งเศสที่มาพร้อมมอตโตติดปากของหลักการที่ว่า เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ (liberty, equality, fraternity) กันมาบ้างไม่มากก็น้อย
          แน่นอนว่าอีกคนหนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะนำกฏ The Rule of 3 ไปใช้งานจริงกันด้วยก็เห็นจะเป็น Steve Jobs อดีต CEO ระดับตำนานของ Apple ที่มักจะใช้เลข 3 กับเรื่องสำคัญๆภายในบริษัทเสมอตามการบอกเล่าของ Forbes ไม่ว่าจะเป็น...
iPhone คืออุปกรณ์ลำดับ 3 ที่เป็นนวัตกรรมพลิกวงการของทางบริษัท (สองชิ้นแรกคือ Macintosh และ iPod)
- ในงานเปิดตัว iPhone รุ่นแรกก็มีการเปิดตัวอุปกรณ์ 3 อย่างได้แก่ iPod รุ่นใหม่, โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณืที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งสุดท้ายคุณสมบัติที่ว่ามาก็คือ iPhone นั่นเอง
- ในงานเปิดตัว iPad รุ่นแรกมีการฉายสไลด์ที่บ่งบอกว่าแท็บเล็ตจะเป็นอุปกรณ์ประเภทที่ 3 ระหว่างสมาร์ตโฟนและ PC
- iPad เปิดตัวด้วย 3 รุ่นความจุคือ 16GB, 32GB, 64GB อย่างที่เราท่านทราบกันดี
- iPad 2 มาพร้อมคำโปรโมต 3 วลีว่ามันคือแท็บเล็ตที่ บางกว่า, เบากว่า และเร็วกว่า iPad รุ่นแรก
     ซึ่งแม้ว่า Steve Jobs จะลาโลกใบนี้ไปแล้วแต่ก็ดูเหมือนว่า Apple จะยังคงรักษาธรรมเนียม The Rule of 3 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเหมือนอย่างในงาน WWDC 2012 ที่ผ่านมาซึ่งมีการเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ได้แก่ MacBookMac OS X Mountain Lion และ iOS 6 เป็นต้น...แล้วสาวก Apple อย่างทุกท่านละครับเจออะไรเกี่ยวกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเลข 3 กันอีกหรือเปล่าเอ่ย :) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น