วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

News : อนาคตอาจมี SIM CARD ที่เล็กกว่า MICRO SIM

อนาคต เราอาจมี SIM Card ที่เล็กกว่า Micro SIM international update hot update         ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ทุกคนใช้กันตอนนี้ ผ่านกาลเวลาจากใบเท่าบัตรเครดิต มาจนเป็นขนาดปกติที่เราคุ้นเคย มาจนถึง Micro SIM ที่ Apple เริ่มใช้ก่อนเพื่อน และโทรศัพท์หลายรุ่น หลายยี่ห้อ เริ่มใช้ Micro SIM ตามแล้วนั้น แต่ในอนาคต ซิมการ์ดที่เล็กกว่า Micro SIM จะเกิดขึ้น เรียกว่า Nano SIM โดยที่บริษัท Giesecke & Devrient แห่ง German เป็นผู้คิดค้น แต่พอคิดออกมาแล้ว บรรดาผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออย่าง Nokia / Motorola / RIM / Apple มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ยังไม่เห็นด้วยที่จะสร้าง Nano SIM ขึ้นมาในตอนนี้



       ในสัปดาห์หน้าที่นี้จะมีการลงมติเกี่ยวกับมาตรฐานของ nano SIM ที่จะกำหนดอนาคตของ nano SIM ว่าจะออกมาในหน้าตาแบบใด ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่าแอปเปิลจะใช้ถาดใส่ซิม (drawer) เป็นส่วนหนึ่งของ nano SIM ด้วย (แบบที่ใช้ใน iPhone iPad) ซึ่งจะมีผลต่อการออกแบบตัวเครื่อง ส่วนอีกฝ่ายที่นำโดยโนเกีย (และน่าจะได้รับการสนับสนุนจากโมโตโรลา และ RIM) บอกเป็นนัยๆ ว่าการออกแบบของฝ่ายเรามีความล้ำทางเทคนิคมาก
       มาตรฐานดังกล่าวจะถูกเลือกด้วยวิธีการโหวตภายในสัปดาห์หน้า โดยบริษัทที่มีสิทธิโหวตจะมีอยู่แห่งละ 45 เสียง ส่วนโนเกียตอนนี้คุมฐานเสียงไว้ได้ราว 92 เสียงแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น