วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Tip iPhone : Update รูปใน Contacts ง่ายๆด้วย Facebook Sync Contacts


Update รูปใน Contacts ง่ายๆด้วย Facebook Sync Contacts





    ท่านผู้อ่านทั้งหลายที่ใช้ iPhone และ Facebook อาจยังไม่ทราบว่ามีฟีเจอร์นี้อยู่ใน App Facebook ของ iPhone ด้วย ที่ผมจะพูดถึงก็คือวิธีการ Sync Contacts  หรือการนำข้อมูลเพื่อนใน Facebook ของเราเข้ามา update กับข้อมูลเพื่อนคนเดียวกันที่อยู่ในรายชื่อ Contacts ใน iPhone ครับ ข้อมูลที่ว่าก็จะประกอบไปด้วย รูปโปรไฟล์ email วันเกิด เบอร์โทร ซึ่งจะทำให้รูปจากโปรไฟล์ ของเพื่อนๆเราใน Facebook กลายมาเป็นรูปใน Contacts ได้ทันทีตลอดเวลา

มาดูวิธีกันเลยดีกว่าครับ เริ่มจากเปิดเข้า App Facebook ก่อน (ใครไม่มีไปดาวน์โหลดมาก่อนนะครับ)

1. เมื่อ login แล้ว เปิดหน้า Friends จากเมนู แล้วกดที่ลูกศรมุมบนขวาจะปรากฏป๊อบอัพเมนู ให้เรากดที่ Sync Contacts ครับ





2. กดเปิดปุ่ม Syncing ให้เป็น ON เพื่อใช้งานฟีเจอร์นี้ครับ และหากจะให้แทนที่รูปเดิมที่เคยมีใน Contact ก็เปิดตรง Replace photos ให้เป็น ON ด้วยครับ เมื่อกดเปิดแล้ว เครื่องจะทำการค้นหาและ update ข้อมูล





เพียงเท่านี้เราก็ได้รูปสวยๆจากโปรไฟล์ของเพื่อนมาอยู่ใน Contact ของเราแล้ว และเมื่อเพื่อนเราเปลี่ยนภาพ Profile ใหม่ มันจะขึ้นมายัง Contacts ของเราด้วยครับ




นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาบัญชี Facebook จากรายชื่อ Contacts ได้อีกด้วยครับ โดยการใช้ฟีเจอร์ Find Friends





แต่ทั้งนี้ใน Contacts ของเราจะต้องมีข้อมูลต่างๆที่เพื่อนเราใช้เชื่อมกับ Facebook เช่น E-mail หรือเบอร์โทร จึงจะสามารถเชื่อมต่อกันได้นะครับ

Cr : applethai.info

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น