วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

News : Nissan เผยเคสลบรอยขีดข่วนตัวเองได้


   
นิสสันผันตัวเองมาผลิตเคสชนิดพิเศษสำหรับไอโฟน 4 และ 4เอส โดยจะเป็นรุ่นแรกของโลกที่ลบรอยขีดข่วนได้ด้วยตัวเอง เผยใช้เทคโนโลยีเดียวกับสารเคลือบสีรถนิสสัน พร้อมวางจำหน่ายภายในปีนี้
เทคครันซ์เว็บไซต์ด้านเทคโนโลยีชื่อดังของต่างประเทศรายงานว่า นิสสัน บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น เตรียมแหวกแนวเปิดตัวเคสกันรอยรุ่นใหม่สำหรับไอโฟน ‘Nissan Scratch Shield iPhone Case’ มีความพิเศษตรงที่เป็นเคสกันรอยรุ่นแรกของโลกที่มีความสามารถในการ “รักษาตัวเอง” ซึ่งหมายถึงการสมานรอยแผล ลบรอยขีดข่วนที่เกิดบนตัวเคสให้หายอย่างรวดเร็วด้วยตัวของมันเอง โดยมีการแจกจ่ายตัวต้นแบบไปให้นักข่าว รวมไปถึงลูกค้าบางกลุ่มได้ทดลองใช้บ้างแล้ว พร้อมวางแผนการจัดจำหน่ายภายในปีนี้
25550211-161610.jpg
ตัวแทนของนิสสัน เปิดเผยว่า เคสกันรอยสำหรับไอโฟนชนิดพิเศษนี้ ใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับสารเคลือบสีรถชนิดใหม่ของนิสสัน สร้างจากพลาสติกเอบีเอส (ABS) น้ำหนักเบา มีโครงสร้างทางเคมีที่สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงไปเป็นรูปแบบเดิม รวมถึงปฏิกิริยาในการเติมเต็มช่องว่างบนรอยขีดข่วน ซึ่งถูกนำมาใช้ในการเคลือบสีรถของนิสสันมาตั้งแต่ปี 2548 ก่อนที่นิสสันจะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยโตเกียว วิจัยและผลิตเคสชนิดพิเศษสำหรับไอโฟนนี้ออกมา
นอกจากนี้ บริษัทโดโคโม ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศญี่ปุ่น ได้มีการนำเทคโนโลยีการรักษาตัวเองนี้ไปใช้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาเป็น ฟีเจอร์โฟนรุ่น ‘NEC N-03B’ วางจำหน่ายในญี่ปุ่นแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น