วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

News : Apple ช็อก! เสียทีอาตี๋ อาจต้องหยุดขายไอแพดในจีน

     


 สื่อไอทีนอกชื่อดังตีข่าว แอปเปิลอาจต้องระงับการขายไอแพดทุกรุ่นในประเทศจีน หลังแพ้คดีเครื่องหมายการค้าให้กับ บ.โปรวิว เทคโนโลยี เซินเจิ้น ในจีน ส่งผลให้แอปเปิลมีสิทธิ์ใช้ชื่อไอแพดได้ในฮ่องกงเท่านั้น...

Gizmodo.com เว็บไซต์ด้านไอทีชื่อดังของต่างประเทศ เปิดเผยว่า แอปเปิลอาจต้องหยุดการจำหน่ายไอแพดทุกรุ่นในประเทศจีน หลังจากแพ้คดีความในเรื่องเครื่องหมายการค้าให้กับบริษัทโปรวิว เทคโนโลยี เซินเจิ้น (Proview Technology Shenzhen) ในปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทโปรวิว เป็นผู้ถือสิทธิบัตรในการใช้เครื่องหมายการค้าว่า ไอแพด (IPAD) ได้ในประเทศจีน และถึงแม้ว่าในปี 2553 บริษัทสาขาของโปรวิวที่ฮ่องกงจะขายสิทธิบัตรดังกล่าวให้แอปเปิลไปแล้วก็ตาม แต่ก็มีผลทำให้แอปเปิลมีสิทธิ์ใช้ชื่อไอแพดได้ในฮ่องกงเท่านั้น ไม่รวมถึงจีนแผ่นดินใหญ่

ตัวแทนจากบริษัทโปรวิว กล่าวว่า ทนายความได้เรียกร้องให้ศาลแขวงเซี่ยงไฮ้ สั่งให้แอปเปิลหยุดการตลาดทั้งหมดที่เกี่ยวกับไอแพดในประเทศจีน พร้อมคำขอโทษให้บริษัทโปรวิว นอกเหนือจากนี้ยังมีคดีเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าเสียหายค้างอยู่ที่ศาลปักกิ่งเป็นเงินจำนวนกว่า 1.8 พันล้านบาทที่ยังรอคำตัดสินอยู่อีกเช่นกัน


Cr : thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น